iPhone 6s đã tạo ra kỉ lục mới với 13 triệu thiết bị bán ra trong vòng 3 ngày đầu, nhưng nhiều báo cáo cho thấy Apple có thể đã ngưng nhiều dây chuyền sản xuất mẫu điện thoại mới của mình ở Thượng Hải, thậm chí phải cho thôi việc một vài nhân sự.

Tin này đã chính thức được xác nhận, tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến Apple.

Theo tập đoàn Pegatron, Apple đã cắt giảm phân nửa dây chuyền sản xuất iPhone 6s tại Thượng Hải nhằm di chuyển nhà máy đến Kushan, thuộc miền đông Trung Quốc, nơi đất đai rộng rãi hơn. Những nhân sự không đồng ý chuyển công tác đến Kushan sẽ được cho thôi việc.

Nhiều con số thống kê doanh số iPhone 6s cho rằng Apple đang chững lại, dù số máy bán ra tăng thêm 3 triệu chiếc trong tuần đầu tiên so với con số 10 triệu của iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái. Con số này bao gồm cả Trung Quốc - nơi mà Tim Cook cho rằng sẽ nhanh chóng trở thành thị trường chủ lực mới của họ. Nếu xét cả Trung Quốc vào thị trường chung, các nhà phân tích cho rằng bộ đôi iPhone 6s thực tế đã giảm doanh số 10-15% so với hai thiết bị tiền nhiệm.

Tuy vậy, các thông tin vẫn chưa hề rõ ràng. Dù cho Apple đã giảm nhiều đơn đặt hàng từ Pegatron, nhiều khả năng họ chỉ đang chuyển chúng đến những nhà sản xuất khác, những nơi ít bị ảnh hưởng bởi các phong trào đấu tranh vì quyền lợi của công nhân hơn.




Bình luận

  • TTCN (0)