Tổng doanh thu của Facebook trong quý III đạt 4,5 tỉ USD, cao hơn mức dự đoán 4,73 tỉ USD và tăng 41% so với cùng kì năm trước. Số người sử dụng trang mạng xã hộinày hàng tháng đạt 1,55 tỉ người, cao hơn mức dự đoán 1,52 tỉ người trước đó.

Chi phí của Facbook cũng tăng 68% so với cùng kì năm trước nhưng hãng đã thông báo trước đó rằng công ty sẽ chi tiêu đầu tư mạnh trong năm nay.

Đặc biệt, Facebook hiện có khoảng 8 tỉ lượt xem video hàng ngày trên trang mạng xã hội của họ, cao gấp đôi so với dự đoán 4 tỉ lượt xem.

Riêng trong tháng 9/2015, Facebook có bình quân 1,01 tỉ người sử dụng trang mạng xã hội của họ mỗi ngày, tăng 17% so với cùng kì năm trước. Trong đó, có khoảng 894 triệu người sửu dụng Facebook qua điện thoại di động mỗi ngày.

Trong quý III, khoảng 78% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ mảng điện thoại di động, cao hơn mức 66% cùng kì năm trước và mức 76% của quý II/2015.

Ngoài ra, doanh thu của Facebook từ các khoản phí chỉ chiếm 4% trong tổng doanh thu, đạt 202 triệu USD, thấp hơn so với mức 7% cùng kì năm 2014. Theo công ty, nguyên nhân của tình trạng này là do suy giảm doanh thu từ các ứng dụng chơi game trên trang mạng xã hội này.

Báo cáo của Facebook cũng cho thấy phần lớn doanh thu của họ đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu, trong khi thị trường Châu Á Thái Bình Dương và khu vực còn lại chỉ chiếm 25%, tương đương 1,1 tỉ USD. Điều đáng ngạc nhiên là những khu vực còn lại ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu lại là nơi chiếm 65% tỉ trọng truy cập hàng tháng vào Facebook.

Theo Trí Thức Trẻ.




Bình luận

  • TTCN (0)