Như vậy, sau thời gian theo dõi và tổng hợp thông tin về phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 10586, kèm theo đó là việc Microsoft đã chính thức phát hành bản build này cho người dùng Slow Ring thì giới công nghệ đã có thể khẳng định chắc chắn đây chính là phiên bản RTM của Windows 10 Fall/November Update, tức là phiên bản cập nhật Windows 10 sắp phát hành trong vài tuần tới.

Do đó, tương tự như phiên bản Windows 10 Build 10240 RTM trước đó, người dùng đã có thể tải về cài đặt hoặc nâng cấp trực tiếp vào máy tính mà không cần phải trải qua bước đăng kí Insider. Tuy nhiên, sau khi cài đặt xong thì bạn có thể kích hoạt Fast Ring để dùng thử các bản build kế tiếp, khi nó được phát hành cho Insider Preview.

Về vấn đề kích hoạt bản quyền, tương tự như Windows 10 Build 10240, ngoài việc kích hoạt từ tài khoản Microsoft với ID máy tính thì Windows 10 Threshold 2 RTM Build 10586 còn bổ sung thêm khả năng kích hoạt bằng khóa bản quyền của Windows 7,8 và 8.1.

Nếu bạn nôn nóng xem có gì trong phiên bản Windows 10 Threshold 2 RTM Build 10586 mới này, hãy cùng xem qua những hình ảnh trải nghiệm của chúng tôi bên dưới nhé.

Quá trình cài đặt/nâng cấp cũng khá đơn giản và không khác gì so với Windows 10 Build 10240 chính thức được phát hành trước đó. Rất nhanh chóng chúng ta đã có thể truy cập vào màn hình desktop sau khi cài đặt.

Điểm mới đầu tiên chúng ta có thể thấy là giao diện chuột phải ở Taskbar đã được thiết kế lại và chuyển sang tông màu đen “huyền bí”.

Và thay đổi này cũng được áp dụng ở menu chuột phải của nút Start.

Menu phải chuột ở màn hình desktop cũng được thiết kế lại đôi chút, phẳng hơn và các đường kẻ có phần đậm hơn. Nhìn chung thì không đẹp lắm.

Menu phải chuột ở các ô Tile cũng được sắp xếp lại và trong bắt mắt hơn.

Vào đầu năm 2014, Microsoft đã từng công bố về một công cụ trình chiếu mới có thể thay thế cho phần mềm PowerPoint truyền thống với tên gọi Microsoft Sway. Và trên Windows 10 Threshold 2 RTM Build 10586, nó đã được đổi tên thành Sway và được cài đặt sẳn.

Cùng với Sway thì trò chơi Candy Crush Soda Saga cũng được cài đặt sẳn. Ngay khi có kết nối internet, trò chơi này cũng tự động được tải về và cài đặt.

Ý tưởng Microsoft Wi-Fi được cho là khá giống với Skype Wi-Fi, một dịch vụ ít được biết đến có khả năng cung cấp internet cho người dùng đăng kí gói thuê bao của Skype qua các điểm Wi-Fi trên toàn thế giới. Dịch vụ Microsoft Wi-Fi sẽ cấp quyền truy cập thông qua hàng triệu điểm Wi-Fi khắp địa cầu và hỗ trợ mọi hệ điều hành, gồm Windows, Mac, Android và iOS. Và trên Windows 10 Threshold 2 RTM Build 10586, nó cũng được tích hợp sẳn.

Giờ đây bạn đã có thể lựa chọn vị trí lưu dữ liệu cho các nhóm dữ liệu như ứng dụng, tài liệu,…

Start Menu nay có thêm tùy chọn hiển thị các ứng dụng được gợi ý (Suggested). Và bạn có thể vô hiệu hóa nó nếu muốn.

“Truyền thống” cập nhật của Windows.

Một số các biểu tượng được thay đổi ở một số vị trí, và Control Panel vẫn được giữ lại.

Device Manager cũng có chút thay đổi về các biểu tượng.

Ứng dụng gọi điện (Phone) đã chính thức xuất hiện. Và nó sẽ đảm nhận vai trò hiển thị và quản lí các cuộc gọi từ Skype video.

Tính năng hiển thị màu sắc ở title bar theo màu hình nền hoặc tùy chỉnh được thêm vào.

Ứng dụng Messaging chính thức có mặt và được cài đặt sẳn.

Nó sẽ liên kết với tài khoản Skype (có kèm số điện thoại) của người dung. Và bạn có thể dung nó để trò chuyện (chat) mà không cần cài đặt ứng dụng Skype. Khá giống iMessenger trên OS X phải không?

Cortana giờ đã thông minh hơn, nhiều chức năng hơn và nhất là có thêm tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ trên thiết bị Windows 10 Mobile (tất nhiên là dùng chung tài khoản Microsoft với Windows 10).

Microsoft Edge được bổ sung thêm nhiều tính năng khá hay, trong đó có đồng bộ dữ liệu với thiết bị Windows 10 Mobile (tính năng Syne your content).

Tính năng Developer Tools giờ đã “tuyệt vời” hơn và khá giống như trên Internet Explorer.

Trên đây là một số hình ảnh trải nghiệm Windows 10 Threshold 2 RTM Build 10586. Nếu bạn đang rất háo hức được trải nghiệm phiên bản này, hãy sử dụng gói cài đặt được cung cấp ở trên, còn nếu như bạn vẫn còn đang do dự, hãy chờ cho đến khi Microsoft có thông báo chính thức, trong khoản 02 tuần nữa.




Bình luận

  • TTCN (0)