Gợi ý của Tim Cook tại buổi phỏng vấn với tờ Independent của Ireland mới đây thấy Apple sẽ nói không với một sản phẩm lai giống như Surface Book mới của Microsoft. Đây là sản phẩm lai giữa máy tính bảng và máy tính xách tay với màn hình có thể tháo rời khỏi bàn phím.

Đặt máy tính cá nhân sang một bên ông Cook cho biết, ông hiểu rằng một số người cần máy tính để bàn và máy tính xách tay, trong khi đối với những người khác thì một máy tính mạnh như iPad Pro là đủ.

“Chúng tôi (Apple) thấy một lượng lớn khách hàng không thực sự quan tâm đến một máy Mac kết hợp với iPad. Những gì mà chúng tôi lo lắng sẽ xảy ra, đó là trải nghiệm người dùng sẽ không đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra một máy tính bảng tốt nhất trên thế giới và Mac tốt nhất trên thế giới. Và đưa hai sản phẩm lại với nhau sẽ không đại được một trong hai điều này. Bạn sẽ chỉ có thể chập nhật một trong hai mục tiêu mà thôi”, ông Cook cho biết.

Điều này cho thấy suy nghĩ của ông Cook đi ngược so với những gì mà Microsoft đang làm hiện nay, bắt đầu với Surface Pro và mới nhất là Surface Book - một sản phẩm mới nhận được rất nhiều đánh giá cao từ cộng đồng công nghệ.

Sự khác biệt giữa chip xử lí trên máy Mac và iPad đang dần được thu hẹp khi dòng chip A-series của Apple đang ngày càng nhanh hơn và mạnh hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là một iPad sẽ thay thế hoàn toàn một máy Mac, bởi ông Cook cho biết, bản thân ông đang sử dụng iPad Pro để đáp ứng các công việc hàng ngày của mình.

Ông nói: “Những gì mà chúng tôi đang cố gắng để thực hiện đó là đáp ứng nhu cầu của cả hai người dùng iOS và Mac. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một số tính năng làm cho trải nghiệm giữa hai thiết bị này liền mạch hơn. Bởi thế nên những tính năng như Handoff đã được đưa ra để việc chuyển giao giữa các thiết bị thực sự đơn giản, cho phép người dùng làm việc trên một sản phẩm của chúng tôi và đặt nó xuống để sử dụng sản phẩm khác mà không cần phải thực hiện các thao tác chuyển đổi phiền hà”.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Apple chính là phần cứng, và Mac vẫn là một phần quan trọng của công ty mặc dù doanh thu hiện nay phần lớn từ iPhone. Trong năm 2015, doanh số bán máy Mac đã tăng 3% so với năm 2014 mặc dù thị trường PC vẫn tiếp tục giảm. Việc ra mắt iPad Pro của Apple mới đây nhằm mục đích thúc đẩy doanh số iPad, khi chiếc máy tính bảng mới được xem như là một sản phẩm thay thế cho máy tính xách tay nhỏ hơn.

Dĩ nhiên, thay đổi kế hoạch về một sản phẩm lai với Apple là hoàn toàn xảy ra một khi CEO Tim Cook không còn là người đứng đầu các kế hoạch này. Chẳng hạn như, Steve Jobs khi còn sống đã ghét cay ghét đắng bút stylus, trong khi cũng không ủng hộ iPad cỡ nhỏ hơn 9,7 inch hay iPhone màn hình lớn 5,5 inch, thế nhưng cuối cùng các sản phẩm này đã được ra mắt dưới quyền chỉ đạo của Tim Cook.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)