Doanh số bán hàng thảm hại không chỉ ảnh hưởng tới danh tiếng của Samsung mà còn ảnh hưởng không nhỏ các CEO của hãng này. Báo cáo mới nhất từ Korea Herald cho biết cả 3 CEO của Samsung đều đối mặt với tình trạng giảm thu nhập. Thu nhập tính theo năm của họ vẫn lớn (theo quan niệm của chúng ta) nhưng đã giảm mạnh so với năm ngoái. Cụ thể như sau.

- CEO Kwon Oh-hyun đã kiếm được 3,82 tỉ Won (tương đương 3,25 triệu USD) trong năm 2015, giảm từ 6,25 tỉ Won trong năm ngoái.

- CEO Yoo Boo-keun kiếm được 2,34 tỉ Won, giảm từ 3,61 tỉ Won trong năm 2014.

- CEO Shin Jong-kyun kiếm được 2.28 tỉ Won, giảm từ 12,03 tỉ trong năm 2014.

Ảnh

Có thể thấy rằng thu nhập 3 vị đồng CEO của Samsung đã giảm khá nhiều, đặc biệt là Shin Jong-kyun. Tuy nhiên, lương của họ vẫn gần như giữ nguyên. Khoản giảm đi này đến từ các khoản thưởng do tình hình làm ăn không tốt của công ty.

Nỗ lực của Samsung trong năm nay có thể thấy rõ. Họ đã ra mắt smartphone Galaxy S6 với thiết kế kim loại sang trọng hơn. Điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng điện thoại Hàn Quốc dù nó không đạt như kì vọng. Dù đang khó khăn, nhưng Samsung vẫn cho thấy được mình là kẻ đứng đầu về sức mạnh sáng tạo công nghệ với những smartphone màn hình cong 2 viền cùng nhiều tính năng mới.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn cần phải cố gắng rất nhiều trong năm tới, 1 năm cũng được cho là không kém phần gay gắt do sự lên ngôi của smartphone giá rẻ cũng như các thương hiệu smartphone tới từ Trung Quốc.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)