Hacker Việt Nam giả danh IS chọc ghẹo Anonymous
Ảnh
Tài khoản Twitter Phisher khẳng định nhóm hacker Việt là thủ phạm gây ra vụ tấn công Webchat của Anonymous. (ảnh chụp màn hình)

Trang Twitter chống IS (@opparisofficial) của Anonymous cho biết, hệ thống WebIRC(webchat) của họ đã bị tấn công và tạm ngưng hoạt động. Danh tính của những kẻ tấn công vẫn chưa xác định được.

Nhưng theo một tài khoản Twitter được cho là của thành viên Anonymous, thủ phạm gây ra vụ tấn công là một nhóm thanh niên từ Việt Nam.

“Thủ phạm là nhóm người Việt xưng là New Kings. Họ trả đũa vì tôi lấy thông tin của họ” – tài khoản Phisher khẳng định.

Trên trang cá nhân, Phisher cho biết nhóm hacker người Việt này gồm 5 người với các biệt danh: New Kings, TAK3R, PT2K2, EZSKEY, NoLifeVN.i, độ tuổi từ 15-20 và có trình độ không cao.

Ảnh
Trang pastebin của Anonymous công khai thông tin của 5 hacker người Việt. (ảnh chụp màn hình)

Ngay sau đó, trang pastebin của Anonymous đã cho đăng thông tin của 5 hacker người Việt gồm tên thật, hình ảnh, tài khoản Facebook, email và cả những hoạt động của họ trên mạng internet.

Ngoài ra, Phisher còn phát hiện một trang web đã bị nhóm hacker Việt đánh sập và để lại biểu tượng của IS cùng tên của 5 thành viên. Cũng theo Phisher, nhóm hacker này không gây nguy hiểm cho Anonymous vì kĩ năng quá kém và chỉ muốn “khẳng định mình” một cách “trẻ trâu”. Nhóm hacker trên nhận mình là IS nhưng không đưa ra bằng chứng nào.

Ảnh
Tin nhắn được cho là của một thành viên nhóm hacker Việt đe dọa Phisher. (ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, Phisher cũng khuyến cáo nhóm thanh niên này có thể đã có thông tin về cách chế tạo bom, cũng như phương thức đánh bom như ở Thái Lan.

Hiện vẫn chưa rõ tính chính xác về những thông tin của Phisher. Anonymous cũng chưa đưa ra phản hồi nào.

Trước đó, nhiều thanh niên Việt Nam đã giả mạo là thành viên IS và đưa ra nhiều thông tin gây kích động sắc tộc, làm nhiều người hoang mang. Sự việc nhóm hacker Việt Nam vừa qua càng làm nhức nhối thêm vấn nạn “trẻ trâu” gây rối trên internet.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (0)