Ngày 13/11, Lenovo và Nutanix vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng nhau phát triển, tiếp thị và bán ra thị trường dòng sản phẩm siêu hội tụ mới của Lenovo chạy trên nền tảng phần mềm của Nutanix. Việc hội tụ các dịch vụ lưu trữ, máy chủ và ảo hóa vào một thiết bị tích hợp có tính khả mở cao sẽ giúp đơn giản hóa việc quản lí trung tâm dữ liệu và cắt giảm đáng kể chi phí cho CNTT.

Cả hai công ty cam kết cùng cung cấp hạ tầng siêu hội tụ như một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các dịch vụ đám mây công cộng, cho phép các tổ chức CNTT có thể tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng và dịch vụ mang lại cho họ sức mạnh cũng như sự linh hoạt lớn hơn trong hoạt động kinh doanh.

Siêu hội tụ được định nghĩa là sự kết hợp các nền tảng máy chủ tin cậy cao với phần mềm tốt nhất để tạo nên các trung tâm dữ liệu đám mây riêng, nhưng đáp ứng những yêu cầu về tính linh hoạt, độ khả mở và khả năng ứng dụng theo yêu cầu của đám mây công cộng. Thỏa thuận này cho phép Lenovo tiếp tục phát huy truyền thống sáng tạo, cam kết tạo ra những sản phẩm hàng đầu thế giới của mình, cũng như tầm nhìn về hướng phát triển của CNTT trong thập kỉ tới. Hướng tiếp cận toàn cầu của Lenovo tại các thị trường phát triển nhanh, chẳng hạn như Trung Quốc, sẽ giúp cho thỏa thuận này có thể triển khai nhanh chóng tới các phân khúc thị trường quan trọng trong ngành CNTT.

Cả hai công ty sẽ giới thiệu dòng thiết bị siêu hội tụ mới dựa trên các hệ thống doanh nghiệp đầu ngành của Lenovo – những sản phẩm luôn xếp vị trí số 1 về mức độ hàng lòng cũng như sự tin cậy của khách hàng - và chạy trên nền tảng phần mềm giành giải thưởng của Nutanix. Giải pháp liên kết này, sử dụng nhiều công nghệ mới nhất của Intel, sẽ vận hành gần như tất cả các tải công việc bao gồm các ứng dụng doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu, máy ảo và phân tích dữ liệu lớn với hiệu quả và độ khả mở cao.

Lenovo và Nutanix sẽ cùng công bố các giải pháp mới trong tháng tới tại Hội nghị Quản lí Hạ tầng và Vận hành Trung tâm Dữ liệu do Gartner tô chức tại Las Vegas, Nevada, Mỹ.



Bình luận

  • TTCN (0)