Sáng 18/11, tại một số tòa nhà trên địa bàn Hà Nội xuất hiện quầy “Trải nghiệm Bphone” của công ty Bkav. Được chính thức bán ra thị trường từ tháng 6/2015. Siêu phẩm smartphone “made in Việt Nam” ban đầu chỉ bán online.

Tuy nhiên, sau 5 tháng kinh doanh, Bphone bắt đầu xuất hiện tại các siêu thị, cửa hàng điện thoại trên cả nước. Và mới đây nhất, là việc Bphone mở những quầy trải nghiệm sản phẩm tại các tòa nhà.

Điều này khiến nhiều người phỏng đoán, nguyên nhân của việc này là do doanh số bán ra của chiếc điện thoại thông minh của Bkav thấp.

Sở dĩ, nhiều người có suy nghĩ như vậy bởi chỉ hơn 1 tuần trước, khi siêu phẩm này lên kệ của một chuỗi hệ thống chuyên phân phối điện thoại di động trên cả nước.

Sau đó, cửa hàng này đăng hình ảnh ảnh một vị khách đến mua Bphone.Nhưng chỉ 1 ngày sau, cộng đồng mạng đã “bóc mẽ” vị khách mua hàng chính là nhân viên của Bkav.

Chính đại diện của Bkav cũng xác nhận, vị khách là nhân viên của mình. Và việc người này đi mua hàng chỉ là khâu kiểm tra đại lí chứ không phải vì mục tiêu tăng doanh số.

Trước câu trả lời trên, dư luận đặt ra câu hỏi: “Nếu Bkav cử nhân viên kiểm tra đại lí thì sau khi kiểm tra xong phải báo cho đại lí biết. Tại sao đại lí lại đăng hình ảnh vị khách mua hàng lên với thông tin vừa bán được chiếc Bphone ngay khi lên kệ?”.

Đại diện cửa hàng cũng cho biết, họ không hề biết vị khách đó là nhân viên Bkav. Ngoài ra, đại diện chuỗi cửa hàng này còn cho biết, nếu Bkav dùng chiêu trò để kích cầu người mua thì họ sẵn sàng hủy hợp tác bán hàng.

Mặc dù cho đến thời điểm này, Bkav vẫn chưa chính thức công bố doanh số bán ra sau 5 tháng. Nhưng nhiều người dùng nhận định con số đó khá thấp.

Anh Đức Hòa, một chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại tại đường Láng, Hà Nội cho hay, là người trong nghề, tôi thấy số lượng khách đến cửa hàng hoặc những người tôi từng gặp sử dụng Bphone rất ít nếu không muốn nói là không có ai.

Cùng chung nhận định, anh Công Hiếu một người chơi công nghệ cho biết, bản thân tôi thấy Bphone khá đẹp, sang trọng, cầm chắc chắn, camera tốt. Nhìn chung đó là một sản phẩm của người Việt, và ở mức chấp nhận được, không quá đáng khen nhưng cũng không có gì để chê.

Tuy nhiên, mức giá theo tôi là chưa hợp lí. Là người Việt Nam tôi luôn ủng hộ hàng Việt, nhưng nếu nó ở mức giá từ 5-7 triệu đồng tôi sẽ mua. Chứ mức giá như hiện giờ là quá cao.

Về cách thức cho người dân trải nghiệm sản phẩm, anh Hiếu đánh giá khá tốt về cách làm này của Bphone. Tuy nhiên, anh cũng đặt ra nghi ngờ, phải chăng doanh số Bphone quá bết bát nên họ thay đổi cách bán hàng bằng cách mang điện thoại đến tận tay người tiêu dùng?

“Tôi là một tín đồ công nghệ, Bphone chưa thực sự thuyết phục tôi về giá bán, bạn bè tôi trong giới công nghệ cũng chưa có ai dùng sản phẩm này. Hi vọng Bphone sẽ có điều chỉnh về giá hợp lí hơn để người Việt có thể ủng hộ hàng Việt”, anh Hiếu nói.

Theo ghi nhận của PV tại một quầy trải nghiệm của Bphone vào trưa nay tại Hà Nội, hiện Bphone đang giới thiệu đến tay người dùng 3 phiên bản bộ nhớ là 16 GB - 64 GB - 128 GB với 4 màu Trắng - Đen - Vàng và đặc biệt là Vàng 24K.

Giá bán từ 10.989.000 cho phiên bản bộ nhớ 16G, 13.959.000 phiên bản 64G và 22.209.000 cho phiên bản mạ vàng 24k.

Người dùng khá thích thú khi được trải nghiệm Bphone miễn phí. Nhưng nhiều người dùng vẫn chưa hài lòng về giá bán. Theo họ, ở mức giá tương tự, người dùng có thể mua được 1 chiếc thoại thông minh, có thương hiệu như Iphone hay Sony, Samsung…

Bà Đồng Vũ Mai Phương – Giám đốc maketing cung cấp, chương trình trải nghiệm Bphone sẽ được nhân viên của Bkav đưa đến các tòa nhà trên địa bàn Hà Nội.

Mục đích để người dân tiếp cận và hiểu hơn về siêu phẩm smartphone đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Đặc biệt, trong dịp này, nếu khách hàng nào mua sản phẩm trực tiếp tại quầy sẽ được giảm giá 1.5 triệu đồng/sản phẩm.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)