Sự kiện truyền thống của giới CNTT-TT Việt Nam lần thứ 8 tại phía Nam được Sở TTTT và Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) cùng phối hợp tổ chức.

Nhằm mục tiêu gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác An toàn thông tin (ATTT), chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất, qua đó thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền số quốc gia của Việt Nam, hội thảo “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 8 năm nay có chủ đề: “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”. Khởi động bằng báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam do Chi Hội ATTT phía Nam trình bày, cùng nhiều tham luận quan trọng về vấn đề ATTT của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, đặc biệt là Microsoft, hội thảo “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2015” đã rất thành công khi giới thiệu được với khách mời những định hướng chiến lược về ATTT, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT...

Bài thuyết trình của Microsoft cũng đưa ra những tóm tắt về trạng thái an ninh, nguy cơ mà người dân và các tổ chức doanh nghiệp tại khu vực bao gồm Việt Nam có thể phải đối mặt. Microsoft nhận thấy hậu quả của tội phạm mạng thiên về mã độc gây ra hậu quả rất nghiêm trọng nên muốn bảo vệ dữ liệu và bảo mật của khách hàng, cũng như nền tảng và quyền sở hữu trí tuệ của hãng. Bộ phận Phòng Chống Tội Phạm Số (Digital Crimes Unit – DCU) của Microsoft, thông qua các mối quan hệ công – tư trên toàn cầu, nhắm vào các tổ chức tội phạm mạng đang thu lợi bất chính qua việc phát tán các mã độc nguy hiểm. Trung tâm an ninh mạng của DCU đang tiến hành các hoạt động pháp lí và kĩ thuật để phá bỏ hoặc đánh sập những mạng lưới mã độc (ví dụ như botnets – các mạng máy tính ma) giải phóng các thiết bị đang trong quá trình bị nhiễm độc trên phạm vi toàn cầu, và khiến việc thâm nhập trở nên khó khăn hơn cho bọn tội phạm mạng. Trong nỗ lực đó, các đối tác của DCU với các chuyên gia về tội phạm mạng trong khắp các ngành, các chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật và các học viện cùng xác định và loại bỏ các mối đe dọa về tội phạm mạng đang tác động lên hệ sinh thái kĩ thuật số trên toàn cầu.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.



Bình luận

  • TTCN (0)