Số mệnh tài chính của Samsung đã bị ràng buộc phần nào vào iPhone. Apple càng bán được nhiều iPhone, Samsung càng vui mừng. Trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của Apple là một mục tiêu quan trọng bậc nhất của Samsung. Công ty này phải “chiến đấu” với nhiều đối thủ khác để giành được những bản hợp đồng béo bở từ Apple. Có vẻ như Samsung vô cùng quyết tâm chiến thắng trong trận này. Điều đó thể hiện ở việc Samsung sẽ giúp đỡ đối thủ lớn của mình cải thiện hơn nữa dòng sản phẩm đang là “địch thủ” của chính những siêu phẩm Galaxy.

Theo một bài báo trên trang The Korea Times, mảng màn hình của Samsung đang cố gắng thuyết phục Apple thay thế màn hình LCD trên những chiếc iPhone tương lai bằng màn hình OLED, một loại màn hình đang sử dụng trên nhiều smartphone Samsung. Thậm chí nhiều nhà phân tích còn cho rằng chúng sẽ đánh bại màn hình iPhone khi bàn về trải nghiệm tổng thể.

Trước đây, mặc dù màn hình OLED có nhiều lợi thế hơn so với LCD, Apple vẫn khăng khăng chỉ sử dụng LCD cho các siêu phẩm của mình, bởi LCD có chi phí sản xuất thấp hơn mà vẫn đem lại hiệu năng ấn tượng.

Báo cáo gần đây từ một nhà phân tích chuyên làm lộ bí mật của Apple, ông Ming-Chi Kuo, cho biết Apple có thể sẽ chuyển sang màn hình OLED và ngay cả tờ Times cũng khẳng định thông tin này.

Động thái này sẽ không được tiến hành ít nhất cho đến năm 2018, khi chiếc iPhone 8 ra đời (nếu không có sự thay đổi nào trong chiến lược đặt tên của Apple). Do đó, iPhone 7 sẽ vẫn sử dụng màn hình LCD thay vì OLED.

Một vị giám đốc cấp cao trong làng công nghệ đã trả lời tờ Times: “Bộ phận phụ trách màn hình của Samsung gần đây đã có một buổi trò chuyện với Apple để xin được cung cấp các màn hình OLED cỡ nhỏ cho các sản phẩm iPhone dự kiến ra đời trong vài năm tới, tôi tin rằng sẽ vào khoảng năm 2018”.

Samsung sẽ phải cạnh tranh với LG, công ty hiện cung cấp các màn hình LCD cho iPhone. Samsung đang tìm cách cải thiện công việc kinh doanh của mình và cách duy nhất để làm được việc đó chính là thuyết phục Apple chuyển sang màn hình OLED.

"Ông lớn" Hàn Quốc hiển nhiên sẵn sàng hạ giá màn hình OLED để đáp ứng yêu cầu của Apple. Nguồn tin của trang BGR cho hay: “Giá cả đương nhiên bị hạ xuống và các vấn đề về công nghệ sẽ nhanh chóng được xử lí. Nếu Apple chấp nhận sử dụng công nghệ OLED cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, điều này sẽ làm lợi cho cả hệ sinh thái của ngành công nghiệp màn hình toàn cầu”.

Trong khi đó, Foxconn cũng bắt đầu tự sản xuất tấm màn hình LCD của hãng từ năm 2018. Công ty này vừa khởi công xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất màn hình LCD cho những chiếc iPhone tương lai. Thế nhưng, nguồn tin của trang BGR lại cho rằng những tấm màn hình này sẽ được sử dụng trên những mẫu iPhone giá rẻ mà Apple hiện chưa ra mắt.

Cuộc trò chuyện của Samsung với Apple về màn hình OLED cũng khiến LG buộc phải đưa việc sản xuất màn hình OLED vào kế hoạch của mình, đồng thời phải tìm cách giữ chân người bạn hàng Apple.

Một công ty đầu tư Mỹ có chi nhánh tại Seoul trả lời tờ Times rằng: “LCD sẽ vẫn là một lựa chọn, dù không phải là hàng đầu và tôi tin rằng công tác chuẩn bị đã bắt đầu. Apple nắm trong tay chìa khóa để mở ra một kỉ nguyên mới cho màn hình OLED”.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)