Raspberry là cái tên chẳng hề xa lạ với người dùng máy tính bởi những mẫu máy tính bé hạt tiêu với mức giá cực kì hấp dẫn.

Mới đây, nhà sản xuất máy tính tí hon này còn gây sốc khi chính thức ra mắt mẫu Raspberry Pi Zero với ngoại hình thậm chí còn khiêm tốn hơn cả những đàn anh của mình và đáng chú ý nhất chính là sản phẩm mới có mức giá chỉ 5 USD, tương đương gần 114.000 đồng.

Tuy nhỏ gọn hơn, giá bán rẻ hơn và vẫn được nhà sản xuất trang bị bộ xử lí Broadcom BCM2835 tựa như mẫu Raspberry Pi 1, nhưng mẫu PC tí hon giá siêu rẻ Raspberry Pi Zero vẫn được đảm bảo có hiệu năng xử lí cao hơn 40% so với đàn anh của mình.

Raspberry Pi Zero cũng được tích hợp ngõ xuất tín hiệu hình ảnh mini-HDMI, RAM dung lượng 512 MB, khe cắm thẻ microSD, giao tiếp micro-USB dành cho việc chia sẻ dữ liệu và cấp nguồn cho thiết bị và trang bị sẵn chân đế cho đầu cắm 40 chân.

Tính đến thời điểm này, Raspberry Pi Zero (kích thước 65x30x5 mm) hiện được xem là mẫu PC “nhí” nhất trong số những sản phẩm máy tính tí hon mà nhà sản xuất này từng giới thiệu.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)