Từ 7 giờ - 17 giờ, ngày 5/12/2015, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 6 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt tại 13 tỉnh/thành trên toàn quốc: TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai (Biên Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Bảo Lộc, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ,... Năm nay dự kiến có khoảng 80 điểm chụp ảnh là các: Bệnh viện; Nhà Mở; Mái ấm tình thương; Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật; Các khu dân cư lao động, các cơ quan hội cựu chiến binh... Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ mở rộng thêm cho các đối tượng Cựu Thanh Niên Xung Phong, Công nhân ở các khu Lưu trú Thanh Niên, Công Nhân (Q7, TP HCM) và các chú lái xe ôm ở các khu dân cư trong thành phố.

Chương trình năm nay được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh và được sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Ngoài ra, tại TP HCM, những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được chụp và in ảnh có thể đến trực tiếp điểm trung tâm của ngày hội, số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1.

Giống như 5 lần đã được tổ chức trước, năm nay, tại một số điểm chụp các nhiếp ảnh gia cùng các tình nguyện viên còn tự đóng góp để trang bị những phần quà là sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi... để tặng cho các bé. Bên cạnh, trong khi khí mừng Giáng Sinh, một số nhóm sẽ chủ động sáng tạo khi hóa trang thành ông già Noel để chụp ảnh cùng các bé.



Bình luận

  • TTCN (0)