Brad Reed, cây viết công nghệ của tờ BGR, đã tỏ ra phẫn nộ khi biết tin Apple dự định khai tử cổng 3,5 mm. Brad cho rằng đây là trò "lừa gạt" mới từ Apple, khiến người dùng phải bỏ thêm tiền để mua phụ kiện.

Theo anh, "táo khuyết" đã nhiều lần giở trò với người dùng, và dưới đây là bốn minh chứng cho thấy “táo khuyết” không biết xấu hổ trong việc lừa gạt những người hâm mộ trung thành của mình. Brad khẳng định, còn rất nhiều chi tiết khác đã bị bỏ quên.

Cổng chuyển đổi Lightning giá 29 USD

Apple đã quyết định thay đổi từ cổng 30 pin truyền thống sang cổng Lightning từ thế hệ iPhone 5. Điều này gây ra nhiều vấn đề cho những ai đã đầu tư cho các phụ kiện sử dụng cổng 30 pin. Thay vì tặng cổng chuyển đổi Lightning kèm theo iPhone 5 để hỗ trợ khách hàng của mình, Apple bán lẻ phụ kiện này với giá 29 USD (khoảng 660.000 đồng).

Tuy người dùng có thể mua phụ kiện này từ một nhà sản xuất thứ ba, nhưng những hãng này cũng phải đợi cấp phép từ Apple. Điều này cũng mất thời gian đến vài tháng.

iPad Mini 3

Nhiều người từng mong chờ những nâng cấp đột phá từ các model mới. Đây là “truyền thống” của các sản phẩm của Apple, trừ iPad Mini 3. Những chi tiết như chip A7 và M7, độ phân giải màn hình, thông số camera, đều được giữ nguyên. Apple chỉ thêm công nghệ cảm biến vân tay vào iPad Mini 2, và tính cộng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) vào giá bán.

iPhone 6S 16 GB

Trong khi hầu hết các smartphone cao cấp có dung lượng cơ bản là 32 GB, Apple vẫn tiếp tục duy trì các dòng smartphone 16 GB. iPhone 6S có khả năng quay video chất lượng 4K, vậy thì 16 GB liệu có đủ? Người dùng có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây, nhưng nó cần kết nối mạng tốt để xem các dữ liệu, cũng như trả thêm phí mua dung lượng mỗi tháng.

Đây chính là cách Apple thúc đẩy người dùng bỏ ra thêm 100$ để mua dòng máy 64 GB, đồng thời duy trì được giá bán trung bình cao cho các thiết bị của mình.

Remote Lood 13 USD

Remote Lood là chiếc vòng có tác dụng khiến người dùng không... đánh rơi điều khiển của Apple TV. Theo Brad, thật đáng xấu hổ khi Apple bán một chiếc vòng nhựa với giá 13 USD. "Bạn có biết một vật dụng nào cũng làm được điều này không? Một chiếc cà vạt", Brad hài hước so sánh. Cây viết này cũng cho rằng người dùng có thể mua 100 chiếc cà vạt với giá khoảng 6 USD trên Amazon.

Tất nhiên, một chiếc cà vạt sẽ không làm được những gì mà vòng tay nhựa này làm được. Điều đáng nói ở đây là Apple có thể dễ dàng tặng kèm nó với Apple TV. Nhưng không, công ty này lại bán rời Remote Lood với giá 13 USD (gần 300.000 đồng). Và thật đáng buồn, rất nhiều người sẵn sàng mua nó.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)