Apple có thể cho ra mắt một smartphone 4 inch mới vào tháng 3. Ảnh: iMore.

Apple lên kệ hoạch tổ chức sự kiện lớn vào 3/2016 để giới thiệu Apple Watch thế hệ thứ 2, theo nhiều trang tin công nghệ lớn tại Mỹ, Apple Watch mới có thể lên kệ vào tháng 4, gần một năm sau khi model đời đầu bán ra.

Hãng cũng được đồn là đang sản xuất một chiếc iPhone 6c với màn hình 4 inch. Sản phẩm này có thể cũng xuất hiện tại sự kiện, theo nguồn tin thân cận với kế hoạch từ Apple.

Apple đã phát triển những công nghệ tiềm năng cho sản phẩm đồng hồ thông minh nhiều năm trước khi chính thức giới thiệu Apple Watch. Chẳng hạn, hãng đang nghiên cứu tính năng chụp ảnh, theo dõi giấc ngủ và nhiều công nghệ cảm biến theo dõi sức khoẻ người dùng mới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những tính năng nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch mới.

Trong khi đó, iPhone 6c cho thấy Apple vẫn muốn tiếp cận một bộ phận khách hàng quen thuộc của mình – những người vẫn đang sử dụng những chiếc iPhone đời cũ với màn hình 4 inch hoặc nhỏ hơn.

Apple lần đầu tiên giới thiệu iPhone 4 inch vào năm 2012 với chiếc iPhone 5. Sau đó, hãng tiếp tục cho ra mắt bộ đôi iPhone 5s và 5c. Nhiều người dùng Apple chia sẻ, họ thích một chiếc iPhone màn hình nhỏ hơn là bản iPhone 6s 4,7 inch hay 6s Plus 5,5 inch hiện tại. Với màn hình nhỏ, họ có thể sử dụng máy bằng một tay dễ dàng hơn.

Một sản phẩm khác có thể ra mắt tại sự kiện này là iPad Air thế hệ thứ 3. Vào tháng 9 vừa qua, Apple giới thiệu iPad Pro và mini 4, bỏ qua dòng Air. Như vậy, trong hơn một năm qua, dòng Air không có bản cập nhật nào.

iPhone 4 inch mới từ Apple được cho nằm giữa iPhone 5s và 6s. Chẳng hạn, tin đồn gần đây cho hay, máy dùng cụm camera của iPhone 5S nhưng lại trang bị chip A9 mới trên 6s.

Năm ngoái, Apple cũng tổ chức một sự kiện vào tháng 3 để giới thiệu MacBook 12 inch và Apple Watch thế hệ đầu.

Trước đó vào năm 2012, Apple cũng giới thiệu iPad màn hình Rerina đầu tiên vào sự kiện tháng 3.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)