Đây là năm thứ 6 chương trình được tổ chức tại Việt Nam do công đồng yêu nhiếp ảnh tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Sau 5 năm, đã có hơn 30.000 bức ảnh của Help-Portrait Việt Nam - là nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên - đã đem kĩ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng.

Chương trình năm nay được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh và được sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Tại TP HCM, lễ khai mạc diễn ra tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q1 đã vinh dự có sự tham gia của bà Nguyễn Hoàng Quỳnh (Phó chánh VP Trung ương Hội liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam), bà Phan Thị Thanh Phương (Phó CT thường trực Hội LHTNVN TP.HCM), ông Hồ Tấn Đạt (Phó CT đại diện Hội LHTN) và nhá báo Nguyễn Công Thành đại diện Chương trình Ước mơ của Thúy (Báo Tuổi Trẻ) cùng gần 400 TNV tham gia Lễ Xuất Quân.

Tại Hà Nội, khai mạc tại tầng 1 Chợ Hàng Da (một điểm mới của năm nay) với sự tham gia của 140 TNV là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên của Hà Nội cùng với đội ngũ đông đảo các bạn trẻ sẵn sàng cống hiến sức lực tham gia công việc hậu cần, hỗ trợ. Sau khi khai mạc, các nhóm sẽ cùng với nhóm trưởng tiến về các bệnh viện đã đăng kí để tiến hành chụp ảnh chân dung cho các bệnh nhân đang điều trị.

Ngoài chụp hình từ thiện, Help-Portrait Việt Nam sẽ tặng những phần quà gồm sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi... cho trẻ em. Năm nay, chương trình còn mở rộng thêm cho các đối tượng cựu thanh niên xung phong, công nhân ở các khu Lưu trú Thanh Niên và các chú lái xe ôm ở các khu dân cư trong thành phố.



Bình luận

  • TTCN (0)