Alibaba - “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc được dẫn dắt bởi tỉ phú Jack Ma – đã đồng ý mua lại tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post) của Hồng Kông cùng các tài sản truyền thông khác trực thuộc tờ báo này với giá 2,06 tỉ đôla Hồng Kông (tương đương 266 triệu USD).

Theo thông báo được SCMP đưa ra sáng nay (14/12), các tài sản liên quan đến vụ mua bán này gồm tờ báo đã có lịch sử hơn 100 năm South China Morning Post, hoạt động kinh doanh quảng cáo ngoài trời, các tài sản kĩ thuật số và các tạp chí.

Trong thông báo được phát đi tuần trước, Alibaba khẳng định các quyết định liên quan đến biên tập sẽ được đưa ra “trong phòng tin tức của tòa soạn báo chứ không phải trong phòng họp của ban điều hành Alibaba”.

Mấy năm gần đây, SCMP cũng đã phải chịu chung số phận với các tờ báo in khác khi gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút quảng cáo vì vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các tờ báo điện tử. Quyền kiểm soát tờ báo tiếng Anh hàng đầu Hồng Kông vẫn được giữ nguyên kể từ năm 1993 đến nay, khi ông trùm truyền thông Rupert Murdoch bán hầu hết cổ phần cho tỉ phú người Malaysia Robert Kuok.

 

Theo Cafef.




Bình luận

  • TTCN (0)