Project Ara của Google đã và đang gây chú ý tới người dùng trên thế giới với chiếc điện thoại trong tương lai có khả năng thay thế các mô-đun từ vi xử lí, loa, camera..., nhưng có vẻ như ý tưởng này giờ đây không chỉ riêng mình Google có. Mới đây, trang web Galaxy Club vừa đăng tải một số ảnh rò rỉ bản thiết kế smartphone mới của Samsung, theo đó chiếc điện thoại này có khả năng thay đổi mô-đun camera và lắp thêm ống kính rời.

Có thể thấy trong bản vẽ này, mặt sau của chiếc điện thoại sẽ có một khoảng trống lớn hình chữ nhật, mặc định chỗ này sẽ lắp sẵn camera và flash theo máy. Nhưng nếu muốn nâng cấp chất lượng chụp ảnh của chiếc điện thoại này, người dùng có thể tháo mô-đun camera cũ ra và lắp một loại mô-đun khác có cảm biến tốt hơn cũng như có ngàm để gắn ống kính rời.

Đã từng có tin đồn về việc Samsung rút chân khỏi thị trường máy ảnh kĩ thuật số, cụ thể là mới đây họ đã chính thức rút mảng kinh doanh này khỏi thị trường nước Đức. Mặc dù mảng máy ảnh kĩ thuật số bị tuột dốc nhưng động thái chuyển sang tập trung mảng camera cho smartphone lần này có vẻ là một nước cờ và định hướng mới của công ty công nghệ Hàn Quốc này.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)