iPhone 6s vẫn dùng màn hình LCD IPS giống như LG G4.

Chúng ta đã nghe nhiều đồn đoán đằng sau câu chuyện Apple đang thử nghiệm màn hình OLED cho các model iPhone tương lai. Nhà phân tích có uy tín về các sản phẩm của Apple tại KGI Securities, Ming-Chi Kuo từng phát biểu, không nên mong đợi màn hình AMOLED đến iPhone ít nhất cho đến 2019. Bất chấp một số báo cáo gần đây nói rằng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED trên một số thiết bị iOS vào năm sau, phán đoán của Kuo vẫn giành được sự tin tưởng sâu sắc trong số các nhà phân tích chuyên theo dõi tin tức về Apple sát sao. Nói cách khác, nếu Kuo nói Apple sẽ còn gắn bó với màn hình LCD ít nhất 3 năm nữa, thì bạn cũng đừng trông chờ một loại màn hình từ chất liệu khác với LCD trên iPhone cho đến tận 2019.

Nhưng ngay cả nếu Kuo đúng, thì cũng không có nghĩa Apple thiếu tích cực trong việc thử nghiệm các chất liệu mới cho màn hình iPhone. Theo Bloomberg, Apple đã mở một phòng thí nghiệm bí mật ở Bắc Đài Loan, với 50 kĩ sư đang làm việc với các tấm màn hình cho smartphone biểu tượng của Apple. Nhiệm vụ của các kĩ sư là thử nghiệm một loại màn hình nhẹ hơn, sáng hơn, tiết kiệm năng lượng hơn loại kính hiện tại sử dụng trên iPhone và iPad.

Tuy nhiên, thông tin ngày hôm nay lại nói, phòng thí nghiệm đang nghiên cứu trước hết về việc tạo ra một loại màn hình LCD tốt hơn, trước khi chuyển sang làm việc với màn hình OLED. Apple đang tìm cách phát triển các kĩ thuật mới nhằm sản xuất một loại màn hình mới, để từ đó ngưng sử dụng công nghệ phát triển bởi các nhà sản xuất màn hình lớn như LG Display, Japan Display, Samsung và Sharp.

Thay vào đó, Apple hi vọng sẽ thuê ngoài các công ty nhỏ như AU Optronics và Innolux sản xuất màn hình bằng kĩ thuật sản xuất của Apple phát triển. Apple đã rót tiền của và sức người vào dự án này. Gần đây, công ty đã đăng quảng cáo trên LinkedIn, tìm kiếm kĩ sư làm việc tại các cơ sở sản xuất màn hình.

Theo VOV.




Bình luận

  • TTCN (0)