Theo những thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Weibo, hãng công nghệ Hàn Quốc là LG sẽ sớm trình làng chiếc smartphone cao cấp thuộc dòng smartphone G là LG G5 vào cuối tháng 2/2016. Thời điểm này cũng trùng khớp với sự kiện thường niên MWC diễn ra từ 22 – 25/2 tới tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Về thiết kế, nguồn tin từ PhoneArena tiết lộ, chiếc LG G5 ra mắt đầu năm sau sẽ mang tới nhiều điểm khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm là LG G4. Đáng chú ý nhất, máy sẽ sử dụng khung kim loại nguyên khối thay cho vỏ nhựa, và sử dụng camera kép, đi kèm cụm phím cứng đặt ở mặt lưng.

Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên, nhà sản xuất Hàn Quốc là LG chính thức cho ra đời một smartphone kim loại nguyên khối. Ngay cả chiếc LG V10 gần đây cũng chỉ sở hữu khung sườn kim loại. Nhìn chung, thay đổi tích cực từ LG đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng.

Ngoài ra, nguồn tin từ PhoneArena cũng bỏ ngỏ khả năng, LG sẽ tiếp tục trình làng chiếc siêu phẩm LG G5 với thiết kế phẳng như LG V10. Thực tế đã chứng minh, ngay cả khi không có thiết kế thân máy cong, trải nghiệm cầm nắm của LG V10 mới đây cũng rất tốt, tốt hơn cả LG G4.

Còn theo một vài tin đồn gần đây, nhiều khả năng LG G5 sẽ được tích hợp cổng USB Type-C thế hệ mới, có tích hợp công nghệ sạc nhanh. Đáng chú ý, nếu thông tin trên là chính sác, LG G5 có thể kéo dài thời lượng sử dụng trong 1 ngày chỉ với khoảng 1 giờ sạc năng lượng, giải quyết vấn đề về pin sạc hiện nay.

Trước đó, những báo cáo mới nhất từ trang PhoneArena cũng chỉ ra rằng, có thể smartphone LG G5 của LG được ra mắt trong năm tới, sẽ trang bị công nghệ màn hình cảm ứng lực mới, có thể hoạt động tương tự công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus hiện hành.

Mặc dù chưa có thông tin cho thấy tên gọi của tính năng này, nhưng nguồn tin cũng bật mí, đây sẽ là công nghệ màn hình Clear Force, vốn được phát triển bởi công ty Synaptics tại California. Nhìn chung, Clear Force được kì vọng sẽ giúp LG cạnh tranh với iPhone 6s cũng như Galaxy S7 trong tương lai.

Đặc biệt, có thể LG G5 cũng chính là smartphone đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng giao diện hoàn toàn mới, bỏ đi menu ứng dụng riêng thường thấy. Nói cách khác, giao diện mới của smartphone LG sẽ học tập theo một số thiết bị Android hiện hành, đưa toàn bộ ứng dụng ra màn hình chính.

Về cấu hình, nhiều khả năng, LG G5 sẽ sở hữu màn hình kích thươc 5,6 inch, nhỏ hơn chiếc LG V10 mới nhất, nhưng lại nhỉnh hơn với với máy LG G4 tiền nhiệm. Hiện tại, vẫn chưa rõ độ phân giải của tấm màn này, nhưng rất có thể LG sẽ tiếp tục duy trì độ phân giải 2K, thay vì học theo Sony.

Trong đó, các thông số cấu hình khác của LG G5 cũng bao gồm: vi xử lí Snapdragon 820, bộ nhớ RAM 3 GB. Nếu thông tin này là chính xác, tin đồn Samsung sẽ là nhà sản xuất sử dụng độc quyền SoC 820 chỉ là thất thiệt. Nhưng yếu tố mà người dùng quan tâm chính là sự cố quá nóng trước đây.

Đáng chú ý, trong năm 2016 sắp tới, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tăng cường khả năng chụp ảnh trên chiếc smartphone G5 cao cấp. Tin đồn mới đây cho thấy, máy sẽ sở hữu cụm camera kép ở mặt sau với 2 độ phân giải là 16 MP và 8 MP, hỗ trợ đèn Flash LED kép, lấy nét laser, và cảm biến màu sắc Spectrum.

Trong khi đó, camera selfie của LG G5 ở mặt trước cũng có độ phân giải 8 MP. Ngoài ra, máy sẽ có cụm cảm biến vân tay đi kèm với đo nhịp tim được tích hợp vào nút Home. Hiện tại, thông tin mà nhiều người dùng quan tâm chính là giá bán của LG G5 trong năm sau.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)