Phiên bản Google Glass cũ.

Phiên bản Google Glass đầu tiên có tên Explorer Edition đã được Google phát hành cho các nhà phát triển vào năm 2012, và cho người tiêu dùng vào năm 2013. Tuy nhiên, sau đó công ty này cho biết tạm ngừng sản xuất thiết bị đeo này do nhiều lo ngại về tính riêng tư cũng như giá bán quá đắt của sản phẩm.

Mới đây, tài liệu từ Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã tiết lộ kế hoạch về một phiên bản mới của Google Glass dưới tên gọi Google Glass Enterprise. Điều này cho thấy chiếc kính thông minh Google vẫn còn nằm trong kế hoạch phát triển của "gã khổng lồ" tìm kiếm.

Ảnh
Google Glass phiên bản mới.

Trước đó, tờ The Wall Street Journal cũng đã cung cấp một số thông tin về tính năng cải tiến trên phiên bản Google Glass Enterprise gồm: Vi xử lí Intel Atom, cải thiện hiệu suất pin, cải thiện khả năng kết nối không dây với mạng Wi-Fi sử dụng băng tần 5 GHz, cùng với đó là khả năng quản lí nhiệt và hiệu suất xử lí tốt hơn.

Ngoài ra, Google Glass Enterprise cũng có một số thay đổi về thiết kế. Cụ thể, vị trí nút nguồn đã được di chuyển đến phía sau của thiết bị, trong khi chiếc kính bây giờ có thể được gập lại dễ dàng hơn.

Hiện phiên bản Enterprise đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ không bán rộng rãi ra công chúng. Google Glass hiên bản mới cũng sẽ được được cài sẵn những phần mềm độc quyền trước khi chuyển đến tay khách hàng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)