WI-FI Halow - chuẩn mới cho công nghệ kết nối không dây sẽ làm lợi cho cả nhà cung cấp dịch vụ lẫn người dùng.

Đột phá này có ý nghĩa rất lớn không chỉ với các nhà cung cấp dịch vụ mà còn cho cả người dùng đối với phương thức giao tiếp internet không dây (WI-FI) hiện nay.

Theo WI-FI Alliance, 802.11ah có nhiều ưu thế vượt trội so với các công nghệ WI-FI hiện tại. Chuẩn mới sử dụng băng tần 900 MHz, nên có khả năng phủ sóng xa hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Nhờ vậy, nó không chỉ giúp mạng WI-FI và các router WI-FI trở nên tốt hơn - bớt số router, bớt được những “điểm mù” kết nối,… mà còn giúp người dùng smartphone và các thiết bị IoT giao tiếp với mạng internet ở khoảng cách xa hơn và chính các thiết bị cũng đỡ tốn pin hơn.

"WI-FI HaLow là giải pháp tuyệt vời dành cho các nhu cầu nhà thông minh, thành phố thông minh và thị trường công nghiệp nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng, xuyên tường tốt hơn và vươn xa hơn so với WI-FI hiện nay”, ông Edgar Figueroa, CEO của WI-FI Alliance cho biết.

Ngoài ra, WI-FI HaLow còn giúp mở rộng không giới hạn khả năng kết nối WI-FI cho các ứng dụng từ các thiết bị đeo cỡ nhỏ chạy bằng pin, tới các ứng dụng công nghiệp quy mô lớn, ông Edgar cho biết thêm.

Mặc dù chạy trên dải tần 900 MHz là chính, nhưng WI-FI HaLow – chuẩn mới, vẫn tận dụng băng tần 2.4 GHz và 5 GHz trên các hệ thống hiện hữu, nên các thiết bị 802.11ah sẽ tương thích với các thiết bị WI-FI hiện tại.

Trước khi có chuẩn WI-FI HaLow, chúng ta đang sử dụng những chuẩn đã ra đời trước đó, như: 802.11 (ra đời vào năm 1997); 802.11a và 802.11b (ra đời vào năm 1999); 802.11g (ra đời vào những năm 2002-2003);…

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)