Thông tin này được đưa ra sau khi các nhà mạng Verizon Wireless, T-Mobile và Sprint cho biết họ sẽ bán ra BlackBerry Priv, sau khi hợp đồng độc quyền 60 ngày của AT&T kết thúc.

Đây là thông tin cay đắng cho các fan trung thành của BlackBerry, khi hệ điều hành BB10 gần như bị gạt bỏ. Tất nhiên, một BlackBerry chạy Android sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn, bên cạnh những cái tên Samsung, LG hay HTC. Tuy vậy, Chen không đưa ra bất kì thông tin gì về các thiết bị tiếp theo.

Sau khoảng hai tháng ra mắt, Priv đang có doanh số “tốt cho đến hiện tại” và Chen đang “cảm thấy lạc quan một cách thận trọng”.

Tương tự như những bộ phim mới chỉ gây sốt khi mới ra rạp, Priv cũng chỉ được quan tâm nhất khi nó được bán qua vài nhà mạng giới hạn. Chen cho biết ông không đủ nguồn lực để bán đồng loạt thông qua mọi nhà mạng. Giá của Priv đang ở mức khoảng 699 USD tại 31 quốc gia, và Chen cho biết mức này sẽ hạ dần.

Ông cũng hi vọng Priv sẽ mang lại sức sống mới cho công ty, lấy lại thương hiệu và cho phép họ trở lại với một thiết bị chạy BB10, nhưng ông cũng cho rằng còn quá sớm để nói về điều đó.

Dù vậy, Chen “tự tin vào lợi nhuận của năm nay”. Đó là điều quan trọng, vì 2016 được cho là năm được ăn cả ngã về không của BlackBerry. Nếu tiếp tục thua lỗ, rất có thể họ sẽ phải đóng cửa mảng di động.

Các fan của BB10 cũng không cần quá thất vọng. Chen không hề tuyên bố xóa bỏ BB10. Năm nay, họ tập trung vào các chứng chỉ bảo mật quốc gia cho hệ điều hành này, nhằm áp dụng chúng vào một vài dự án của chính phủ cũng như tại các tập đoàn. BlackBerry Classic và vài thiết bị cũ hơn vẫn được bán ra, nhưng dường như không thiết bị BB mới nào đang được đầu tư.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)