Motorola là cái tên quen thuộc với rất nhiều người sử dụng điện thoại di động trước đây, tuy nhiên trong thời gian tới tên gọi này sẽ biến mất và bị thay tên thành "Moto by Lenovo".

Motorola Mobility, thương hiệu điện thoại vang bóng một thời từng được Google mua lại vào năm 2012 và tiếp đó được chuyển nhượng cho Lenovo vào 2014. Theo đó, đại diện từ phía Lenovo tại CES 2016 cho biết hãng này đang dần xóa đi cái tên Motorola và thay vào đó chỉ tập trung vào chữ Moto.

Motorola từng là công ty đi đầu trong việc tạo ra sản phẩm điện thoại di động đầu tiên cũng như xây dựng rất nhiều cơ sở hạ tầng để mạng lưới di động hoạt động được hiệu quả. Không những thế, họ còn tạo điểm nhấn khi cho ra mắt chiếc điện thoại nắp gập Razr huyền thoại với thiết kế siêu mỏng tại thời điểm đó và tạo một cuộc cách mạng trong thiết kế di động trên toàn thế giới.

"Đây là kho báu của chúng tôi", Yang Yuanquing, CEO của Lenovo cho biết. "Chúng tôi không những sẽ bảo vệ thương hiệu Motorola mà còn làm cho nó phát triển mạnh mẽ hơn nữa".

Theo đó, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này dự tính sẽ sử dụng tên Moto cho những dòng sản phẩm điện thoại cao cấp, chẳng hạn như Moto X, nhưng sẽ dùng tên Vibe cho các sản phẩm tầm thấp hơn.

Về phần logo, những chiếc điện thoại như Moto X sẽ có logo màu xanh dương giống với Lenovo, nhưng biểu tượng chữ M của Motorola vẫn được giữ nguyên. Động thái này rõ ràng cho thấy Lenovo muốn tên tuổi của họ xuất hiện nhiều hơn trên mảng smartphone, vì trước đây họ chỉ nổi tiếng ở mảng sản xuất linh kiện máy tính. Việc thay đổi này sẽ dần được thực hiện, cái tên Motorola sắp tới sẽ không còn nữa và chỉ tồn tại trong ký ức xưa của chúng ta.

Theo Trí Thức Trẻ.




Bình luận

  • TTCN (0)