Thời lượng pin luôn là vấn đề mà người dùng phàn nàn nhiều nhất. Chưa bao giờ người ta hài lòng về vấn đề này. Điện thoại càng mạnh thì pin tiêu hao càng nhanh. Tuy nhiên, nhờ kích cỡ điện thoại tăng lên nên nhà sản xuất có thể tích hợp những viên pin lớn hơn cho thiết bị. Tất nhiên, kích cỡ của pin không phải lúc nào cũng đảm bảo thời lượng pin tuyệt nhất. Nó còn phụ thuộc vào tối ưu hệ điều hành, tiêu hao cho màn hình, chip tiết kiệm năng lượng và rất nhiều yếu tố khác.

1: Thời lượng pin

Nói chung, nếu bạn tìm kiếm một chiếc smartphone "xịn" có pin "trâu" hơn thì nguyên tắc cơ bản ban đầu là chọn điện thoại màn hình lớn hơn. Chẳng thế mà iPhone 6s Plus có pin tốt hơn iPhone 6s, Galaxy Note 5 tốt hơn Galaxy S6, còn Nexus 6P tốt hơn Nexus 5X.

2: Dễ hoàn thành công việc hơn

Dễ nhận thấy bạn có thể hoàn thành công việc nhanh hơn nếu sử dụng một chiếc smartphone màn hình lớn cho những việc đại loại như: chỉnh sửa bảng biểu, trộn nhạc (DJ), sáng tạo, vẽ vời, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video và nhiều tác vụ khác.

3: Gõ nhanh hơn

Hãy thử nghĩ lại xem gần đây một ngày bạn gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, nhắn bao nhiêu tin text, IM Facebook, Whatsapp, Viber? Nói chung, bạn đang kết nối với bạn bè chủ yếu qua phương thức nhắn tin, mà đã nhắn tin thì phải gõ chữ.

Đó là lí do tại sao bạn cần chọn một chiếc điện thoại cho phép gõ nhanh hơn, mà về cơ bản màn hình to hơn sẽ cho phép thao tác gõ nhanh hơn. Khi chuyển từ điện thoại màn hình nhỏ sang màn hình lớn, bạn sẽ thấy sự ưu việt của sự chuyển đổi đó. Chắc chắn, thao tác gõ trên iPhone 6s Plus sẽ nhanh hơn iPhone 6s, Note 5 nhanh hơn Galaxy S6, và Nexus 6P nhanh hơn Nexus 5X.

Tuy nhiên, không phải bàn phím nào cũng cho trải nghiệm tương tự. Một số mẫu điện thoại, dù có màn hình lớn, nhưng cũng không cho tốc độ gõ nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta cùng sử dụng cùng một nền tảng phần mềm và phần cứng như nhau thì màn hình lớn hơn sẽ cho trải nghiệm gõ nhanh hơn.

4: Phần cứng tốt hơn

Hãy cùng nhìn lại các mẫu điện thoại trong một vài năm trở lại đây, bạn sẽ thấy thực tế: smartphone lớn hơn sẽ có phần cứng tốt hơn. Khó có thể đưa ra lí do cụ thể giải thích cho xu hướng này nhưng nguyên tắc chung là điện thoại sử dụng khung máy lớn hơn sẽ được trang bị tấm silicon mạnh hơn, tốc độ cao hơn, chạy mát hơn và cho phép tích hợp nhiều tính năng cần không gian như ổn định ảnh quang học cho camera điện thoại.

Và trong nhiều trường hợp, bản thân các nhà sản xuất cũng định hướng điện thoại lớn hơn sẽ là model cao cấp hơn. Chẳng hạn Nexus 6P "xịn" hơn Nexus 5X nhờ được trang bị chip Snapdragon 810 trong khi chiếc Nexus 5X chỉ dùng Snapdragon 808. Còn chiếc iPhone 6s tuy cũng có chip tương tự như bản 6s Plus nhưng lại thiếu chức năng chống rung quang học cho camera.

5: Chơi game tốt hơn

Màn hình lớn hơn đương nhiên sẽ chơi game tốt hơn. Hãy thử một game nào đó trên màn hình nhỏ rồi sau đó chuyển sang màn hình lớn, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Màn hình lớn cho phép bạn chơi dễ hơn, tốt hơn và giành điểm cao hơn.

6: Chất lượng âm thanh tốt hơn

Chất lượng âm thanh trên điện thoại, theo nhiều cách, bị hạn chế do kích cỡ loa hơi nhỏ. Nên không phải ngẫu nhiên khi những chiếc điện thoại có loa lớn như dòng HTC One lại có âm thanh hay hơn, tiếng chất hơn và sâu hơn. Nguyên tắc chung là điện thoại lớn hơn sẽ có âm thanh hay hơn.

7: Màn hình độ phân giải cao hơn

Trừ một số ngoại lệ, chẳng hạn Samsung Galaxy S6, thường màn hình 5-inch sẽ có độ phân giải và mật độ điểm ảnh thấp hơn model cùng loại có màn hình lớn hơn. Trong khi độ phân giải Full HD là thông dụng, thì những mẫu smartphone lớn có độ phân giải màn hình thậm chí lên tới Quad HD (1440 x 2560) cho chất lượng hiển thị cực kì sắc nét.

Tuy bằng mắt thường khó thấy sự khác biệt giữa màn hình Full HD và Quad HD nhưng nếu nhìn lâu trên màn hình, bạn sẽ quan sát rõ hơn, nhất là khi đọc sách với các loại font chữ nhỏ.

8: Giao diện người dùng tuyệt hơn, hiệu năng cao hơn

Không chỉ về phần cứng, các tính năng phần mềm trên điện thoại lớn cũng tốt hơn. Ví dụ tiêu biểu nhất là iPhone 6s Plus khi so với chiếc iPhone 6s chỉ có màn hình 4,7-inch. Và như mọi khi, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn trên chiếc điện thoại màn hình lớn hơn như iPhone 6s Plus.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)