Tim Cook đã chiến thắng vụ kiện trước Tòa án Liên bang Mỹ, theo đó cấm Samsung bán một vài thiết bị tại Mỹ.

Các sản phẩm trong danh sách cấm chứa các linh kiện hoặc công nghệ vi phạm những bằng sáng chế nhất định từ Apple, bao gồm “trượt để mở khóa” và hai bằng khác liên quan đến đặt đường dẫn nhanh trong ứng dụng tin nhắn và tự động nhận diện chữ viết.

Thực tế lệnh cấm này không mang ý nghĩa kinh tế nhiều khi các thiết bị trong danh sách hầu như đã quá cũ và Samsung đã kịp dừng bán chúng trước vụ kiện.

Danh sách bao gồm Admire, Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note 2, Galaxy S2, Galaxy S2 Epic 4G Touch, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S3 và Stratosphere. Tất cả đều đã ra mắt được vài năm và gỡ khỏi kệ hàng ít nhất một năm nay.

Chánh án Koh nói trong hồ sơ rằng, Apple sẽ “chịu thiệt hại không thể đền bù nếu Samsung tiếp tục các hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ. Các biện pháp tài chính không thể bồi thường Apple cho các thiệt hại trên, cũng như sự cân bằng quyền lợi và hình ảnh thương hiệu sẽ chịu hệ quả từ thiệt hại đã nêu”.

Ở một chiều hướng tươi sáng hơn cho Apple, vụ kiện này mang lại nhiều lợi thế cho họ trong hành trình tranh chấp vẫn còn dài với đối thủ từ Hàn Quốc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)