Hình ảnh cho thấy một smartphone có thể là chiếc C1 bí ẩn mà Nokia đang âm thầm phát triển

Sẽ là không có gì đáng quan tâm nếu như trong đoạn cuối video quảng cáo, ở 1 phút 19 giây có sự xuất hiện của một chiếc tablet màu bạc và ở 1 phút 24 giây là chiếc smartphone màu trắng được hai phụ nữ che ô thực hiện thao tác chụp ảnh.

Thông tin này khiến mọi người quan tâm đến một chiếc smartphone mà Nokia được đồn đại là đang phát triển để sản xuất ra thị trường trong thời gian tới có tên gọi C1. Nếu đúng như vậy thì đó sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được Nokia sản xuất kể từ khi Microsoft mua lại mảng kinh doanh điện thoại di động của hãng với giá 7,2 tỉ USD.

Trong thỏa thuận của Microsoft với Nokia thì công ty Phần Lan sẽ không được phép sản xuất smartphone trước khi kết thúc năm 2015, cùng thương hiệu Lumia sẽ thuộc về Microsoft. Và với việc thời hạn thỏa thuận đã kết thúc, Nokia hoàn toàn có thể tự dung tự tại sản xuất smartphone của riêng mình. Chiếc smartphone này dự kiến sẽ chạy trên nền tảng Android của Google mà không phải phụ thuộc vào hệ điều hành Windows Phone, hay mới nhất là Windows 10 Mobile, của Microsoft nữa.

Liên quan đến chiếc máy tính trong hình ảnh, dường như chiếc tablet này có kích thước trong khoảng kích thước màn hình trên iPad. Không có tin đồn về sản phẩm, nhưng cần nhớ rằng trước kia công ty cũng đã sản xuất tablet mang tên Lumia 2520.

Ảnh
Một máy tính bảng bí mật cũng xuất hiện trong video quảng cáo của Nokia, ở đoạn 1 phút 19 giây

Bởi vì các sản phẩm xuất hiện đều không hiển thị thương hiệu Nokia nên không rõ là chúng được sản xuất bởi Nokia hay chỉ đơn giản là xuất hiện trong video quảng cáo của công ty. Việc tránh sử dụng thương hiệu Nokia trên sản phẩm của công ty Phần Lan có thể là cách mà Nokia không muốn gây ảnh hưởng đến các thỏa thuận giữa hãng với Microsoft trước đây.

Hồi tháng 7 năm ngoái, một phát ngôn viên của Nokia nói rõ rằng việc công ty sản xuất một smartphone sẽ là một vấn đề khá phức tạp, và công ty đang tìm kiếm một đối tác thích hợp để có thể đảm nhận công việc nặng nhọc cũng như phối hợp một cách chặt chẽ với công ty để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tuyệt vời nhất. Tuy nhiên vị phát ngôn này không nói thêm bất kì thông tin nào khác.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)