Nhiều người dùng vẫn nghĩ rằng, pin điện thoại sẽ chạy ổn định hơn khi nhiệt độ xuống thấp, nhưng nghiên cứu mới lại cho kết quả ngược lại. Theo đó, smartphone tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi thời tiết xuống dưới 0 độ C.

Người dùng tại các nước có khí hậu lạnh như Anh gần đây nhận thấy mức pin trên điện thoại sụt giảm nhanh chóng do nhiệt độ ngoài trời chỉ -12 độ C. Đa phần thiết bị hiện nay đều dùng pin Ion-lithium vốn dễ bị tổn thương khi nhiệt độ giảm xuống. Điều đó làm cho hệ thống làm việc thiếu hiệu quả dẫn tới tình trạng thất thoát điện năng ở mức lớn.

Với thói quen của phụ nữ thì điều này còn tồi tệ hơn. Họ thường để điện thoại trong túi xách, trong khi nam giới lại có xu hướng bỏ trong túi quần nên giữ có thể giữ nhiệt tốt.

Chưa kể, loại màn hình LCD trên nhiều mẫu smartphone, trong đó có iPhone của Apple cũng gặp vấn đề nếu thời tiết giá rét. Màu sắc bị “lem”, các chi tiết bị mờ đi rất khó đọc, đặc biệt lúc trời có tuyết (nhiệt độ âm).

Chuyên gia Rob Kerr khuyên người dùng nên đặt điện thoại sát người để “hâm nóng” thiết bị, tránh các hiện tượng lỗi do nền nhiệt xuống quá thấp.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (0)