Cựu nhân viên Steve Zadesky đã gắn bó với Apple 16 năm và nay quyết định ra đi vì "lý do cá nhân". Ông cũng đồng thời là nhân viên giám sát dự án Project Titan của Apple bắt đầu từ tháng 2/2015.

Theo9to5mac, hiện chưa rõ khi nào Zadesky sẽ chính thức "khăn gói" khỏi Apple nhưng có điều lý do ra đi của Zadesky lại hết sức tế nhị. Nhiều nguồn tin tiết lộ cái gọi là "lý do cá nhân" của Zadesky không hề liên quan đến hiệu suất công việc của ông.

Trong năm 2014, Zadesky được giao nhiệm vụ khảo sát thị trường xe điện cho Apple. Trước đó, Zadesky cũng có khoảng thời gian làm việc tại bộ phận nghiên cứu iPhone và iPod.

Thời điểm khi Zadesky chưa đặt chân tới Apple, ông là một kỹ sư tại hãng xe Ford. Khi chuyển sang làm việc cho Táo Khuyết, ông được yêu cầu phải phát triển quy mô của nhóm phát triển công nghệ xe tự lái gấp ba lần. Số lượng nhân viên vào tháng 9/2015 là khoảng 600 nhân viên.

Điều đáng nói chính nhóm phát triển cũng tỏ ra khó khăn trong việc xác định mục tiêu rõ ràng cho sản phẩm cần đạt được. Nhóm phát triển nói rằng, mục tiêu của Apple với công nghệ xe tự lái là điều khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, phía ban lãnh đạo công ty vẫn cố gắng kêu gọi nhóm cần nỗ lực hơn nữa nhằm hoàn thành mục tiêu của dự án. Nhiều nguồn tin cho biết, Apple thậm chí đã thiết lập thời điểm dự kiến sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên trong dự án Project Titan vào năm 2019.

Theo trang Apple Insider đưa tin, rào cản về công nghệ sản xuất sẽ buộc Apple phải xem xét hợp tác với một nhà sản xuất ô tô. Quy mô của dự án cũng là một vấn đề quan trọng. Điều này dẫn tới suy đoán cho rằng Apple có thể dành một cơ sở chuyên nghiên cứu và sản xuất xe tọa lạc tại San Jose, nơi đặt trụ sở chính của Apple.

Mặc dù vậy cho tới thời điểm hiện tại, Apple thậm chí vẫn chưa công khai về sự tồn tại của dự án Project Titan. Dù rằng những động thái gần đây mà cụ thể là chiêu mộ các kỹ sư của nhiều hãng xe hơi lớn đã thể hiện rõ ý đồ của Apple về một mẫu xe tự lái chạy bằng điện trong tương lai.

Hồi đầu tháng này, Apple cũng đã đăng ký ba tên miền mới có từ khóa liên quan mật thiết đến dự án xe hơi gồm apple.car, apple.auto và apple.cars. Đây được cho là một trong những bước khởi động đầu tiên hướng tới việc cung cấp dịch vụ cho xe tự lái của Apple sau này.

Apple hiện từ chối bình luận xoay quanh vụ việc này.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)