Mới đây, Microsoft đã nhận được rất nhiều phản hồi nghiêm trọng từ người dùngSurface Pro 3, rằng bản cập nhật firmware mới nhất (ngày 19/01/2016) đã khiến cho thiết bị của họ gặp vô số lỗi, trong đó đáng chú nhất là lỗi màn hình đen và màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death).

Cụ thể, sau khi cập nhật lên bản firmware mới nhất dành cho Surface Pro 3, nhiều người dùng không thể khởi động thiết bị của họ một cách bình thường: "Tôi không thể khởi động máy khi nhấn vào nút nguồn (một số trường hợp máy chỉ bật sau 5 phút). Ngoài ra, khi nhấn vào nút khởi động lại (restart) thì Surface Pro vẫn không có dấu hiệu khởi động trở lại. Thay vào đó, tôi phải giữ nút nguồn trong vòng 30 giây hoặc sử dụng cụm phím nút nguồn + tăng/giảm âm lượng để có thể sử dụng được thiết bị như trước".

Vài người dùng khác cho biết bản firmware này còn khiến Surface Pro 3 tự khởi động lại từ chế độ sleep một cách bất thường, ứng dụng Surface App bị treo và họ cũng không thể sử dụng được thiết bị. Bên cạnh đó, màn hình xanh chết chóc (BSOD) với lỗi DRIVER_POWER_STATE còn thường xuyên xuất hiện khi người dùng làm việc trên Surface Pro 3.

Tất nhiên, giải pháp duy nhất mà họ có thể làm là khởi động lại thiết bị, đồng nghĩa với việc mọi tác vụ đang thực hiện trên Surface đều bị hủy bỏ, gây ức chế không nhỏ với người dùng.

Sau khi nhận được phản hồi, Microsoft đã nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân của tình trạng trên đến từ bản cập nhật driver của Surface Pen, đồng thời hướng dẫn người dùng có biện pháp khắc phục tạm thời:

"Nếu bạn gặp phải hiện tượng không thể khởi động Surface theo cách thông thường hoặc màn hình xanh DRIVER_POWER_STATE_FAILURE xuất hiện thường xuyên, hãy kiểm tra phiên bản driver của Surface Pen. Nếu phiên bản được hiển thị là 10.0.302.2, hãy nhanh chóng gỡ bỏ và cài đặt lại bản driver 4.0.112.1 phát hành vào ngày 30/3/2015".

Trước mắt, biện pháp tình thế này sẽ giúp người dùng Surface Pro "chữa cháy" những vấn đề trầm trọng do bản cập nhật firmware này gây ra, trước khi Microsoft chính thức tung ra một bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)