Trong chiều nay, 26/1, nhiều người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam cho biết không thể kích hoạt (activate) máy mới hoặc sau khi restore máy. "Mình cài đặt lại cho chiếc iPad và không thể đăng nhập vào máy chủ của Apple để kích hoạt lại", anh Trần Trọng Minh, một người dùng tại quận 3, TP HCM cho biết.

Niều người dùng tại Đông Nam Á than phiền về tình trạng lỗi của máy chủ Apple trên Twitter.

Theo anh Nguyễn Minh Tuấn, kĩ thuật viên tại một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP HCM, anh nhận được thông báo máy chủ khu vực Đông Nam Á của Apple đang bị lỗi, trong đó có Việt Nam. Vì lí do này, trong suốt buổi chiều, anh không thể kích hoạt máy mới cho khách. Đôi lúc anh kích hoạt được, nhưng khi vào màn hình chính được vài giây, máy tự quay trở lại màn hình chào và yêu cầu kích hoạt lại từ đầu.

Anh Tuấn cho rằng người dùng không nên restore lại máy vào lúc này vì máy chủ của Apple vẫn chưa ổn định trở lại. "Đây là lỗi liên quan đến hệ thống đám mây của Apple, thiết bị của người dùng có thể được kích hoạt sau khi máy chủ trở lại bình thường", anh Tuấn cho biết.

Đến 19 giờ, máy chủ kích hoạt thiết bị của Apple đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số người dùng tại Việt Nam cho biết dịch vụ iCloud vẫn chưa ổn định và iMessage vẫn đang chập chờn.

Cách đây ít ngày, dịch vụ tin nhắn iMessage của Apple cũng gặp lỗi gián đoạn tại Việt Nam. Nhiều người dùng cho biết không thể gửi hoặc nhận được được tin nhắn iMessage từ bạn bè. Tất cả tin nhắn đều bị chuyển sang dạng SMS hoặc "mất tích". Một số người dùng cho biết nhận được hàng loạt tin nhắn của ngày hôm trước và iMessage liên tục hoạt động chập chờn về đêm.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)