Tuy vậy cái chết của một sản phẩm nổi tiếng xem ra lại là một tin tốt lành cho công nghệ bảo mật. Ra đời từ năm 1995, Java giờ đây phải chấm dứt số phận của mình bởi chính hãng sản xuất ra nó, khá muộn màng trước các động thái của Chrome, Firefox.

Hãng phát triển các tiện ích nền Java mang tên Oracle vừa chính thức khai tử sản phẩm của họ. Lẽ dĩ nhiên, các plugin này sẽ không chết hẳn trong thời điểm này mà vẫn được đưa vào các phiên bản tiếp theo của Developer Kit (dành cho các nhà phát triển). Song chính nhà sản xuất khuyến cáo người dùng không nên sử dụng chúng vì lí do bảo mật.

Các plugin này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong các phiên bản sau này, khá muộn khi mà các trình duyệt như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge đã sớm xóa sổ các plugin chạy nền Java từ lâu. Như vậy, không lâu nữa, những plugin “hình tách cafe” sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Sự biến mất của Java phần nào đảm bảo được sự an toàn cho máy tính của người dùng vì chúng tạo ra những lỗ hổng bảo mật zero day cho phép bất cứ hacker nào có thể truy cập vào hàng tỉ máy tính trên thế giới. Chính vì vậy, thật tiếc cho Java, khi nỗi buồn của bạn là niềm vui của chúng tôi!

Theo Techsignin.




Bình luận

  • TTCN (0)