Trong buổi công bố kết quả hoạt động kinh doanh mới nhất, CEO Apple Tim Cook đã gây bất ngờ khi thừa nhận một trong những lí do doanh số iPhone sẽ đi xuống trong năm nay nằm ở chính sách cố gắng giữ mức giá sản phẩm cao nhất có thể của hãng này. Tim Cook cũng nhận định nhiều quốc gia đang phải đón nhận những "điều kiện khắc nghiệt" liên quan đến kinh tế, trong đó có thể kể đến Trung Quốc, Brazil, Nga, Nhật Bản, Canada, Úc, Thổ Nhĩ Kì, khu vực Đông Nam Á và một số quốc gia khác thuộc khu vực Châu Âu.

Thực tế, theo một báo cáo mới nhất của Kantar Worldwide, trong quý gần nhất, smartphone Android chiếm thế thượng phong về doanh số từ tay iPhone tại phần lớn các quốc gia trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc. Trong suốt một khoảng thời gian dài, Apple vẫn được coi là một "tay chơi" của làng công nghệ không ngần ngại "hét giá" vì sản phẩm của họ được cho là "vượt trội hơn rất nhiều". Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của công nghệ hiện tại, Apple có thể sẽ sớm phải nghĩ lại chiến lược này trong tương lai gần. Sự thay đổi có thể bắt đầu vào ngay tháng 3 tới đây với sự ra đời của iPhone 5se, smartphone 4 inch với cấu hình tương đương iPhone 6s cùng giá dao động trong khoảng 500 USD.

Ảnh
iPhone 5se sẽ giúp Apple tiếp cận được với phân khúc tầm trung/ cận cao cấp.

Trong quý IV năm ngoái (quý I/ 2016 theo năm tài khóa của Apple), hãng này bán được 74,8 triệu máy iPhone, tăng nhẹ so với cùng kì năm ngoái (74,5 triệu máy) và không đạt được như kì vọng của giới đầu tư (75 triệu máy). Cùng lúc, Apple tiêu thụ được 16,12 triệu máy tính bảng iPad (giảm 21% so với cùng kì).

Theo Kenh14.




Bình luận

  • TTCN (0)