1. Áo giáp sắt

Đúng như những kì vọng của người dùng, năm 2016 này, LG đã mang tới chiếc G5 hoàn toàn mới, từ kiểu dáng, thiết kế và hơn hết là chất liệu. Cụ thể, LG G5 sở hữu vỏ kim loại, đánh dấu sự đột phá trong triết lí thiết kế smartphone của LG.

Đặc biệt, nhiều người dùng hi vọng, sau thế hệ G5, nhà sản xuất LG sẽ còn tung ra thêm nhiều sản phẩm trang bị vỏ kim loại tương tự, nhất là với các smartphone tầm trung và cận cao cấp của công ty Hàn Quốc.

2. Tháo ra, đút vào thuận tiện

Trước khi thế hệ LG G5 được công bố, nhiều người dùng lo ngại, nhà sản xuất LG sẽ theo bước đối thủ Samsung tung ra các smartphone có thiết kế kim loại nguyên khối. Tuy nhiên, với smartphone G5, LG vẫn trung thành với viên pin có thể tháo rời, nhưng là tháo ra rút vào cạnh dưới máy, thay vì toàn bộ mặt lưng.

Đáng chú ý, bên cạnh sự thuận tiện tới từ việc tháo viên pin, chức năng này còn cho phép G5 kết nối với nhiều phụ kiện như module Hi-fi plus hay Cam plus đi kèm.

3. Đồ chơi cho những chàng trai chẳng bao giờ lớn

Thay vì chỉ công bố một chiếc smartphone khô khan như hàng trăm các nhà sản khác, LG đã trang bị cho G5 hàng loạt những module, phụ kiện thú vị khác. Đầu tiên là module có tên LG Hi-Fi plus. Module này được mô tả như bộ chuyển đổi số-tương tự (DAC) 24 bits gắn ngoài.

Nói một cách dễ hiểu, khi bạn mua chiếc G5 cơ bản, và muốn hô biến nó thành một thiết bị chơi nhạc chuyên nghiệp, chỉ cần mua thêm module này và lắp vào máy. Được biết, đây là một module do hãng âm thanh danh tiếng B&O sản xuất.

Trong khi đó, nếu muốn tăng cường khả năng chụp ảnh trên LG G5, người dùng có thể tìm tới một module khác là LG Cam plus. Về cơ bản, module này sẽ giúp G5 trở thành một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, có báng cầm tay, bổ sung thêm nút chụp hình, nút zoom, kích hoạt flash và có pin phụ.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất LG sẽ còn biến hóa chiếc smartphone với nhiều module độc đáo khác. Ở đây có thể kể thêm 3 module nữa. Đầu tiên là LG 360 VR, một chiếc kính thực tế ảo do chính tay LG sản xuất, giống với Gear VR của Samsung.

Ngoài ra, đó là 360 CAM. Có thể hiểu, đây là camera 360 độ, có hình tròn, trông như một chú robot, sẽ được điều khiển thông qua LG G5, giúp quay video. Độc đáo hơn nữa là Rolling Bot, một robot đích thực, có trang bị camera, và loa riêng, không thể bay mà chạy vòng vòng quay nhà để tắt mở các thiết bị điện.

Đặc biệt, tất cả loạt phụ kiện nói trên đều nằm trong dự G5 and Friends của LG trong năm nay. Và đây chính là những bất ngờ mà nhà sản xuất Hàn Quốc muốn dành cho các tín đồ của mình trong 2016.

4. Không thể chê được cấu hình

Thông thường, các dòng flagship của LG không chạy đua nhiều về mặt cấu hình, nhưng với chiếc G5, nhà sản xuất Hàn Quốc đã hoàn toàn thay đổi khái niệm này. Được biết, LG G5 sở hữu màn hình kích cỡ 5,3 inch, độ phân giải Quad HD ((2.560 x 1.440 pixel).

Bên cạnh đó, LG G5 sẽ trang bị vi xử lí Qualcomm Snapdragon 820, mạnh mẽ nhất hiện nay, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 4 GB, và có hỗ trợ thẻ nhớ. Điểm sáng giá nhất của mẫu LG G5 nằm ở bộ phận camera chụp hình.

Nếu như V10 có 2 camera ở mặt trước, thì trong năm nay LG G5 có tới 2 camera ở mặt sau. Bộ đôi camera sau của máy đạt độ phân giải là 16 MP và 8 MP, góc chụp lần lượt là 78 độ và 135 độ, camera selfie cũng là 8 MP. Còn lại LG G5 sẽ sở hữu viên pin dung lượng 2.800 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

5. Tự tăng giảm dung lượng pin thần kì

Như đã đề cập, LG G5 cho phép người dùng tháo rời viên pin của máy, để thay thế, sửa chữa hoặc lắp vào các phụ kiện đi kèm. Yếu tố này cũng phần nào giải quyết vấn đề thời lượng pin trên LG G5. Nghĩa là nếu bạn có thể mua càng nhiều viên pin rời, bạn sẽ càng kéo dài được thời lượng sử dụng của máy.

Thậm chí, ngay khi sử dụng phụ kiện Cam plus, người dùng đã được nhà sản xuất tặng thêm pin rời dung lượng 1.200 mAh, chính là phần phụ kiện nổi ở mặt sau. Điều này tăng tổng dung lượng pin trên LG G5 lên 4.000 mAh khi đầy.

6. Chụp một ra ba

Ngoài một camera chính ở mặt sau, và camera selfie ở mặt trước, LG còn trang bị thêm một camera góc rộng khác cũng ở mặt sau của máy. Bộ đôi camera sau của máy đạt độ phân giải là 16 MP và 8 MP, góc chụp lần lượt là 78 độ và 135 độ, camera selfie cũng là 8 MP.

Nghĩa là về cơ bản, LG G5 có tới 3 camera chụp hình. Phần cứng đặc biệt cho phép G5 chụp một lần ra 3 khung hình khác nhau, tương tự như mẫu LG V10 trước đó, nhưng là 2 camera ở mặt sau, thay cho 2 camera ở mặt trước.

7. Không chỉ dừng lại ở 5 món đồ chơi thuần túy

Với việc tung ra cùng lúc 5 món đồ chơi và phụ kiện với LG G5, nhiều chuyên gia dự đoán tương lai của LG sẽ rất rộng mở, với khả năng mở rộng phần cứng, tương tự như những smartphone xếp hình, dạng module hiện nay.

Trong đó, các thiết bị ngoại vi sẽ có khả năng tương tác mạnh mẽ hơn với G5 nhằm phục vụ cho các mục đích khác nhau, thay vì chỉ đơn thuần là chụp hình, nghe nhạc, nhà thông minh hay quay video. Trong tương lai, tính năng Smart Controller sẽ không dừng lại ở việc điều khiển robot, mà còn có thể là drone, máy bay và rất nhiều phụ kiện khác.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)