Ngày 22 /2/2016, sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép khai thác đầu số thuê bao 10 số 088, VNPT VinaPhone sẽ cung cấp ra thị trường dải số đầu tiên từ 7/3/2016. Khách hàng bắt đầu đặt mua sim đầu 088 từ ngày 28/2/2016. Trước đó, MobiFone cũng cho biết, trong tháng 2 này sẽ cung cấp một triệu đầu số thuê bao đầu 089 ra thị trường. Mặc dù nhà mạng chưa đưa giá cước chính thức của hai loại sim đầu 088 và 089, song trên thị trường, mặt hàng “hot” này đã được rao bán rầm rộ với đủ mức giá “trên trời”. Nhiều người phân vân đây có phải là thời điểm để mua sim đầu 088 và 089. Ảnh minh họa.

Trước hết, bạn cần cân nhắc về mức giá. Hiện tại, nhà mạng chưa đưa giá cước cho từng loại sim, việc mua sim 088 và 089 trên website bán sim số đẹp hoặc đặt mua tại một số cửa hàng ở Hà Nội, TP HCM bạn sẽ phải trả mức phí khá chát. Theo rao bán của các đơn vị này, giá sim 088 là từ 650.000 đồng - 3 triệu đồng, trong khi sim 089 là từ 4 triệu đồng.

Theo VinaPhone, từ 28/2/2016, nhà mạng sẽ bắt đầu bán sim. Vì thế, việc chậm thêm 1-2 ngày để mua sim theo mức giá chính thức của nhà mạng sẽ có thể giúp bạn cân nhắc tài chính tốt hơn, thay vì dốc số tiền khá lớn đặt mua sim Vinaphone đầu 088 trên mạng vào thời điểm này.

Ngoài ra, theo một số cửa hàng nhận đặt mua sim 088 và 089 số đẹp, số lượng đơn hàng hạn chế và khách sẽ phải chờ thêm khoảng 1 tháng để nhận được sim.

Đặt mua sim đầu 088 và 089 ở thời điểm hiện tại, khách hàng chỉ chọn được sim ngẫu nhiên, vì thế, điều này không hẳn là thuận lợi cho những khách muốn chọn số theo ngày sinh, sở thích…

Anh Nguyễn Minh Thái (chủ cửa hàng di động trên đường Bạch Mai) bày tỏ: “Không ít trang web, cửa hàng mọc lên để bán sim số đẹp. Tuy nhiên, việc mua sim số đẹp qua mạng ẩn chứa nhiều rủi ro khiến người mua tiền mất, không có sim dùng. Đối với các giao dịch mua bán sim qua mạng, người mua dễ bị sập bẫy lừa đảo hoặc mua chênh giá. Vì thế, nên cân nhắc có mua sim 088 và 089 đang được rao bán không rõ chất lượng, uy tín trên các trang mạng”.

Hầu hết các trang rao bán sim đều yêu cầu người mua đặt tiền trước. Trong khi đó, theo kinh nghiệm, mua sim là phải "tiền trao, cháo múc".Việc chuyển tiền trước vào những địa chỉ không rõ độ tin cậy rất dễ bị “nuốt” tiền mà không mua được sim – anh Thái tư vấn thêm.

Với sim số đắt tiền, người mua nên đăng kí trả sau, đăng kí sim với đầy đủ thông tin cá nhân.

Để tránh mua sim ảo, bạn có thể kiểm tra sim còn mới 100% hay đã đăng kí bằng cách dùng chính sim đó thực hiện cuộc gọi và dùng sim khác gọi vào. Nếu là sim mới, mạng di động sẽ chặn 1 hoặc 2 chiều sim đó.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)