Freedom 251 chỉ là trò lừa đảo?

Ngay khi vừa giới thiệu, chiếc Freedom 251 của Ringing Bells đã dính nhiều nghi vấn về tính khả thi. Mức giá 4 USD là quá thấp, và lời tuyên bố kiếm lời nhờ mô hình kinh doanh mới của Ringing Bells cũng rất khó tin. Nhiều người đã đưa ra nghi vấn đây chỉ là một trò lừa đảo.

Ảnh
Vết bút xóa che đậy "thân phận" thực sự của Freedom 251

Sau "trên tay" smartphone này, các phóng viên của Android Authority đã phát hiện ra rằng thực chất Freedom 251 chính là điện thoại ADCOM Ikon 4 do công ty ADCOM (Ấn Độ) phân phối. Nhãn hiệu này bị che đi một cách thô thiển bằng… bút xóa. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc ADCOM có liên quan đến chiêu trò của Ringing Bells, và mới đây công ty này đã phải lên tiếng đính chính.

Trong một thông cáo báo chí vừa được phát đi, nhà sáng lập kiêm chủ tịch ADCOM Sanjeev Bhatia cho biết công ty không hề biết gì về kế hoạch bán Freedom 251 của Ringing Bells: "Chúng tôi bán điện thoại cho Ringing Bells với giá 3600 rupee (khoảng 1,2 triệu đồng) như bán cho bất kì khách hàng nào khác. Chúng tôi không hề biết chiếc điện thoại này sẽ được sử dụng để làm nguyên mẫu cho Freedom 251 hay gửi tới báo chí. Nếu vụ việc này làm ảnh hưởng đến công ty chúng tôi, chúng tôi có thể sẽ tiến hành các thủ tục pháp lí đối với Ringing Bells".

Ảnh
Ảnh mở hộp lúc mới ra mắt Freedom 251

Ông Bhatia cũng cho biết ADCOM "không hiểu" chính sách giá sản phẩm của Ringing Bells, khi giá nhập một chiếc điện thoại là tận 3600 rupee, và bán ra chỉ với giá 251 rupee (hơn 80.000 VNĐ). Đại diện của ADCOM một lần nữa nhấn mạnh công ty này không hề liên quan đến kế hoạch kinh doanh chiếc Freedom 251. Phía ADCOM cũng xin lỗi vì những tai tiếng trong thời gian qua.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)