Một chiếc USB được cho là đang lưu trữ hàng ngàn dữ liệu của thành viên tổ chức IS vừa được tiết lộ - Ảnh: Shutterstock.

Theo thông tin của trang Sky News, họ đang nắm giữ chiếc USB được cho là của một cựu thành viên IS, người đã đánh cắp các dữ liệu này và đào thoát khỏi tổ chức.

Thông tin ban đầu cho biết, USB đã được chuyển cho cơ quan chức năng, lưu trữ hàng ngàn thông tin cá nhân của các thành viên IS, bao gồm cả tân binh hoặc những người sẵn sàng thực hiện đánh bom liều chết.

Hiện chiếc USB đang được các chuyên gia an ninh phân tích dữ liệu, và trong giai đoạn xác minh tính chân thật của dữ liệu bên trong.

Được biết, cách đây không lâu các chuyên gia an ninh mạng phát hiện thành viên IS thường liên lạc với nhau bằng Telegram, một ứng dụng công khai và miễn phí.

Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể thoải mái gửi đi, chia sẻ những tập tin, hình ảnh, video hay các file thông tin quan trọng với mức độ bảo mật cao nhất. Thậm chí, các thông tin được chia sẻ trên Telegram còn được áp dụng chế độ tự hủy, xóa mọi dấu vết về cuộc trò chuyện, nhằm đảm bảo sự riêng tư cho người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)