Các em đã rất háo hức và thích thú khi chính tay mình có thể lắp ráp được một chiếc máy ghi âm – vốn được xem là rất phức tạp và trừu tượng với các em. Có thể nói, những buổi thực hành khoa học bổ ích này sẽ rút ngắn khoảng cách của trí tượng tưởng và khoa học thực tiễn, giúp các em nhận thấy rằng: chính các em cũng có thể làm khoa học và tăng niềm yêu thích, sáng tạo đối với khoa học hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế.

Ông Masaru Ibuka, đồng sáng lập tập đoàn Sony, với sự tận tuỵ của một người làm khoa học cùng tâm huyết với sự nghiệp giáo dục trẻ thơ chính là người đặt nền móng cho chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony. Ông từng được biết đến là tác giả của hai cuốn sách giáo dục nổi tiếng thế giới mà nhiều bà mẹ tìm đọc là “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” và “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”. Ông Masaru Ibuka tin rằng giáo dục khoa học cho các em nhỏ là chìa khóa quan trọng để tái xây dựng xã hội phồn vinh trong tương lai. Vì vậy, ông và tập đoàn Sony đã có nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục khoa học trong nhiều thập kỉ qua và một trong những chương trình đó là Tìm hiểu Khoa học cùng Sony. Chương trình này đã mang lại cho trẻ em những trải nghiệm khoa học thực tiễn cùng những kĩ năng cần thiết, tạo nền tảng vững chắc cho một xã hội tốt hơn.

Tại Việt Nam, Sony đã thực hiện 10 chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony (bắt đầu từ năm 2011) với 4 chủ đề khác nhau. Thực tế cho thấy, gần 1300 em học sinh từ 54 trường tiểu học và THCS tại TP.HCM và Hà Nội từng có cơ hội được tham gia đã vô cùng hứng khởi với chương trình khoa học của Sony và có ý muốn tìm hiểu thêm về khoa học một cách thích thú về sau. Khác với các chương trình giáo dục khoa học truyền thống vốn chỉ dựa vào những bài học sách vở khô khan, Tìm hiểu Khoa học cùng Sony tạo một sân chơi sôi động và hào hứng cho các em khi tự mình làm ra một sản phẩm công nghệ đầu tay có thể sử dụng được.



Bình luận

  • TTCN (0)