Năm 2016, Apple lại có một nước đi chưa từng xuất hiện trước đó: làm mới iPhone 5s với màn hình 4 inch ra mắt từ năm 2013. Mặc dù được trang bị nhiều thông số ấn tượng nhưng không phải tất cả mọi người, kể cả fan Apple, đều cảm thấy ấn tượng với thiết bị mới mang tên iPhone SE này.

Sau khi iPhone SE trình làng, Phonearea đã đưa ra một tổng kết vui bao gồm các thiết bị mà trang tin này cho rằng đáng được làm mới hơn iPhone 5s.

1. Nokia Lumia 1020

Những người yêu thích nhiếp ảnh trên di động chắc chắn đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể quen chiếc smartphone ba-năm-tuổi Nokia Lumia 1020 với ống kính thông số lên tới 41 MP. Cho đến giờ, không ít người dùng vẫn kì vọng Microsoft sẽ hợp tác với Nokia theo một cách nào đó để làm mới siêu phẩm chụp hình này.

2. Google Nexus 4

Đối với dòng Nexus của Google, Nexus 4 được đánh giá là chiếc máy có thiết kế xuất sắc nhất cùng hiệu ứng "ma trận" rất thú vị ở mặt lưng. Ra mắt năm 2012, Nexus 4 được yêu thích nhờ chip xử lí mạnh mẽ, thời lượng pin được đánh gí cao và camera cho chất lượng ảnh chụp tốt.

3. HTC One S

Cũng trở lại thời điểm năm 2012, HTC One S là sản phẩm của HTC nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả giới chuyên gia và người tiêu dùng với thân máy kim loại được "chế tác" tỉ mỉ và chất lượng thân máy tốt. Rất tiếc, kể từ thời điểm năm 2012 đến nay, HTC chưa từng có ý định làm mới chiếc điện thoại này.

4. Samsung Galaxy Alpha

Samsung Galaxy Alpha được coi là chiếc điện thoại đánh dấu những sự chuyển đổi tích cực đầu tiên trong thiết kế của ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Máy vẫn sở hữu mặt lưng cấu thành từ hựa, tuy nhiên lúc này khung máy được cấu thành từ kim loại cùng thiết kế nguyên khối. So với mặt lưng kính của S6 và S7, thiết kế của Alpha có lợi thế hơn ở việc máy không bám dính mồ hôi, dấu vân tay.

5. BlackBerry Passport

Từng là ông lớn smartphone trong suốt một thập kỉ, tuy nhiên đến nay BlackBerry lại tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua di động. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc những thiết bị cua "dâu đen" không còn sức hấp dẫn và BlackBerry Passport là một ví dụ. Thiết kế vuông độc đáo, màn hình tuyệt vời tối ưu trải nghiệm đọc và bàn phím cứng tuyệt vời là một số điểm nhấn chính trên chiecs điện thoại này.

6. Sony Xperia S/U

Nhiều trang công nghệ đánh giá sẽ thật tuyệt vời nếu Sony làm mới dòng Sony Xperia S, tuy nhiên điều hãng công nghệ Nhật Bản cần làm là thiết kế thân máy mỏng hơn.

7. HTC One mini

Nếu được làm mới, HTC One mini sẽ là đối thủ trực tiếp lớn nhất của iPhone SE. Sanrphamr này được trang bị màn hình 4 inch này rất nhỏ gọn với thân máy cấu thành từ kim loại cộng thêm thiết kế vốn vẫn được đánh giá cao của HTC.

Theo Kenh14.




Bình luận

  • TTCN (0)