Kết quả trên được Akamai Technologies, hãng quản lí lưu lượng Internet và các dịch vụ điện toán đám mây, công bố. So với đánh giá quý IV/2014, Việt Nam tăng 4 bậc (từ hạng 99) nhưng lại để Indonesia vượt lên trước.

Ảnh
Tốc độ Internet trung bình của Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Cụ thể, tốc độ kết nối Internet trung bình tại Việt Nam trong quý IV/2015 đạt 3,8 Mb/giây, tăng 1,1 Mb/giây so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, số này thua xa ba nước đứng đầu châu Á là Hàn Quốc (26,7 Mb/giây), Nhật Bản (17,4 Mb/giây) và Hong Kong (16,8 Mb/giây). Còn tốc độ Internet trung bình toàn cầu đạt 5,6 Mb/giây.

Tính riêng tại Đông Nam Á, Việt Nam có tốc độ Internet trung bình xếp sau Singapore (13,9 Mb/giây), Thái Lan (9,3 Mb/giây), Malaysia (5,2 Mb/giây), Indonesia (3,9 Mb/giây) và nhanh hơn Philippines (3,2 Mb/giây). Tốc độ Internet trung bình trong quý IV/2015 của Việt Nam tăng 13% so với quý trước và tăng 43% so với cùng kì năm ngoái.

Về kết nối Internet trên thiết bị di động, tốc độ của Việt Nam đạt 1,8 Mb/giây, thấp hơn nhiều các quốc gia khác trong khu vực như Singapore (6,1 Mb/giây), Thái Lan (3,9 Mb/giây), Malaysia (2,5 Mb/giây)...

Ảnh
Tốc độ Internet trên di độngcủa Việt Nam so với một số nước.

Akamai là công ty có trụ sở tại Mỹ, cung cấp nền tảng nội dung và phân phối mạng máy tính lớn nhất thế giới. Hãng chịu trách nhiệm phục vụ 15 đến 30% tất cả các lưu lượng web, với những khách hàng như Apple, Facebook, Bing, Twitter, eBay... Kết quả mà Akamai đưa ra được giới chuyên môn đánh giá cao về độ tin cậy.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)