Mang tên ‘Zero Travel’, bằng sáng chế mới của Apple trình bày ý tưởng thay thế bàn phím cứng tồn tại bấy lâu trở thành mặt phẳng cảm ứng. Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ cảm nhận được việc gõ phím như thật như vào dạng phản hồi "haptic", tương tự như Taptic Engine trên iPhone 6S.

Ảnh
Apple "âm mưu" khai tử bàn phím cứng để khiến MacBook mỏng hơn và người dùng có thể cá nhân hoá cho phù hợp với nhu cầu. Ảnh: TNW.

Đây có thể là cái kết cho khái niệm "hành trình phím" trên bàn phím cứng thông thường, dù Apple đã cố gắng đưa ra thiết kế phím theo dạng "cánh bướm" trên thế hệ Macbook 2015, giúp người dùng chỉ cần nhấn một nửa lực so với Macbook đời cũ và các laptop thông thường. Tuy nhiên, có vẻ đây chưa phải là điều khiến Apple thoả mãn.

Bên cạnh đó, điều thú vị là Apple có ý định thêm một bàn phím số hiện ra gần trackpad. Về mặt ý tưởng, nó có thể được sử dụng cho hàng loạt các tiện ích và các tính năng khác, hay của nhà phát triển thứ 3.

Có rất nhiều điều ngược với bằng sáng chế này, SwiftKey trên MacBook là một ví dụ. Nó mở ra khả năng chuyển đổi từ bàn phím truyền thống sang một trackpad khổng lồ để chỉnh sửa ảnh. Người dùng có thể thay đổi bố cục bàn phím sao cho phù hợp nhất với mình. Khả năng cá nhân hóa này là điều chưa bao giờ có trên laptop.

Tùy nhiên nó vẫn chỉ là bằng sáng chế, do đó, người dùng không nên quá chờ đợi nó xuất hiện trên thế hệ MacBook tiếp theo. Sáng chế này giúp MacBook mỏng hơn rất nhiều, nhưng cũng khó thuyết phục những người yêu thích bàn phím cứng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)