Nền tảng Android của Google đã hỗ trợ quay video màn hình từ nhiều năm qua; và các ứng dụng được thiết kế cho mục đích này cũng đã tồn tại từ lâu. Nhưng trước đây ứng dụng quay màn hình luôn yêu cầu người dùng phải root (bẻ khóa) thiết bị. Việc root đòi hỏi nhiều bước làm phức tạp và không dành cho người dùng phổ thông, do đó, không có nhiều người tiếp cận được các ứng dụng quay màn hình trên Google Play.

Kể từ Android 5.0 Lollipop trở đi, Google mới bắt đầu hỗ trợ chính thức việc quay video màn hình trên Android, tức hãng cho phép người dùng làm việc này bất kể máy đã được root hay chưa. Hãng tìm kiếm cũng cho phép quay ngay từ thiết bị, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải kết nối điện thoại với máy tính và nhập các dòng lệnh khá "loằng ngoằng".

Rất may mắn là trên chợ ứng dụng Google Play hiện có rất nhiều ứng dụng được thiết kế để giúp người dùng quay màn hình một cách dễ dàng để bạn lựa chọn. Những ứng dụng này rất có ích khi bạn muốn quay lại video gameplay khi chơi game, hay quay lại hướng dẫn sử dụng một phần mềm/ứng dụng nào đó... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 6 ứng dụng quay video màn hình miễn phí để bạn lựa chọn.

Rec.

Đây là một trong những ứng dụng quay màn hình lâu đời nhất trên Android, và hiện nó vẫn còn hoạt động rất tốt. Dù vậy, giao diện của Rec. khá rối rắm, có thể gây khó cho người mới làm quen. Ngay khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy các thiết lập liên quan đến bitrate, độ phân giải, điều khiển thời gian. Tuy nhiên đổi lại, phiên bản miễn phí của Rec. không giới hạn thời gian quay, không có watermark trên video thành phẩm. Nếu nâng cấp lên bản Pro, bạn có thể xóa quảng cáo và có nhiều tùy chọn cài đặt hơn, như cho thiết lập trước chất lượng video.

Lollipop screen recorder

Điểm được yêu thích nhất trên ứng dụng này có lẽ chính là sự đơn giản - bạn chỉ cần bấm vào một nút bấm và như vậy là video đã được quay. Tuy nhiên, có thể bạn cũng sẽ thích thực hiện các điều chỉnh như độ phân giải, bitrate, chiều video... Một số tính năng cao cấp hơn, như hẹn giờ quay và lưu file video vào thẻ micrSD có thể sẽ yêu cầu bạn xem video quảng cáo mới cho sử dụng.

AZ Screen Recorder

AZ Screen Recorder có thể nói là ứng dụng quay màn hình có nhiều tính năng nhất hiện nay, và rất nhiều trong số chúng là những tính năng rất có ích. Một ví dụ như bạn có thể chồng video có sẵn trên máy lên video quay màn hình. Bạn cũng có thể thêm watermark hoặc văn bản lên video. Bạn cũng có thể điều khiển tốc độ quay video để tạo hiệu ứng quay chậm (slow-motion) hoặc tua nhanh (time lapse). Tất nhiên, bạn cũng được tùy chỉnh độ phân giải video, bitrate, hướng video, tỉ lệ khung hình. Nâng cấp lên bản trả phí giúp bạn có thêm một số tính năng như biên tập video, tạo ảnh động GIF, vẽ hình trên video.

Mobizen Screen Recorder

Mobizen Screen Recorder được thiết kế để tạo sự đơn giản, trực quan cho người dùng trong quá trình sử dụng. Ngay khi bạn khởi động ứng dụng, nó sẽ cấu hình các cài đặt quay video sao cho phù hợp với khả năng của thiết bị. Sau khi quay xong, bạn có thể biên tập cho video cũng như trích xuất các ảnh và khung hình đơn lẻ. Theo mặc định, ứng dụng sẽ chèn watermark lên video, tuy nhiên, bạn có thể xóa watermark này trong menu settings.

Screen Recorder No-Root HD

Đây là một ứng dụng quay màn hình tuyệt vời nữa mà bạn có thể lựa chọn. Điểm mạnh của Screen Recorder No-Root HD là nó hoạt động rất ổn định và có rất nhiều cài đặt mà người dùng có thể sẽ cần đến. Điểm yếu là ứng dụng đi kèm với các quảng cáo khó chịu và giới hạn thời gian quay.

ADV Screen Recorder

ADV Screen Recorder đôi lúc hoạt động không ổn định, và đó là lí do nó bị xếp vào cuối danh sách. Tuy nhiên, những khi chạy "nuột nà", ứng dụng lại cho ra những video rất tuyệt vời. Người dùng hẳn sẽ thích thú với tính năng cho phép vẽ trên màn hình, bởi nó giúp việc quay video hướng dẫn sử dụng được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chồng các video có sẵn lên máy vào video đang quay để sử dụng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)