Ngày 14/4, Schneider Electric đã công bố bộ giải pháp mới về tiểu trung tâm dữ liệu (micro data center). Đây là bộ giải pháp lí tưởng cho những khách hàng có nhu cầu giảm thiểu độ trễ về truyền dẫn dữ liệu và nhanh chóng tăng công suất hoạt động của hệ thống IT nhưng vẫn đảm bảo một môi trường an toàn và dễ quản lí. Được cấu hình trọn vẹn trong một tủ rack duy nhất, tiểu trung tâm dữ liệu (TTDL) này mang lại nhiều lợi ích nhờ tích hợp trọn gói về cấp và dự phòng nguồn, làm mát và phần mềm quản lí hạ tầng, hỗ trợ lí tưởng cho việc thiết lập một môi trường điện toán an toàn và khép kín.

“Thông qua giải pháp mới này, Schneider Electric giúp giải quyết được những thách thức về độ trễ, băng thông và tốc độ xử lí dữ liệu mà khách hàng đang phải đối mặt nhằm theo kịp tốc độ phát triển của các thiết bị kết nối cũng như các ứng dụng dữ liệu,” ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Tổng giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam, phát biểu. “Chúng tôi đã nhìn nhận thấy sự trỗi dậy trong các ứng dụng điện toán biên đối với các ngành bán lẻ cũng như những ứng dụng công nghiệp, và chúng tôi tin rằng nhu cầu đối với điện toán biên sẽ chỉ ngày càng gia tăng khi Internet of Things lan rộng tới tận các ứng dụng thương mại.”

Bộ giải pháp hạ tầng vật lí Micro Data Center của Schneider Electric bao gồm tủ rack, bộ lưu điện (UPS), hệ thống phân phối điện, phần mềm quản trị hạ tầng (DCIM), thiết bị giám sát môi trường, hệ thống làm mát và bảo mật – tất cả đều đã được kiểm định, lắp ráp sẵn, đóng gói và vận chuyển trọn gói từ nhà máy.

Các chuyên gia phân tích trong ngành đồng ý rằng sử một phương thức tiếp cận thống nhất về micro data centers sẽ cho phép triển khai liền mạch hơn các ứng dụng trong quy mô của tổ chức.

Giải pháp micro data center mới này hiện đã có mặt tại Việt Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)