iPhone 7 có khả năng tích hợp camera kép để lôi kéo người dùng. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong một nghiên cứu mới nhất, ông dự đoán doanh số bán ra iPhone năm 2016 sẽ giảm đáng kể. Bởi lẽ, số lượng iPhone SE đang bán ra với tốc độ khá “ì ạch” và các tin đồn về iPhone 7 năm nay không còn gây “sốt” như những năm trước.

Theo chu kì truyền thống, dòng iPhone 's' sẽ là phiên bản nâng cấp của loạt iPhone một năm trước đó. Có thể thấy, iPhone 6s và 6s Plus hay iPhone 4s trước đây sở hữu thiết kế cũng như thông số kĩ thuật “đỉnh” hơn rất nhiều so với đời iPhone 6 và iPhone 4 tiền nhiệm. Chính vì vậy, nhiều người dùng sẽ chờ đợi sang năm sau để sở hữu phiên bản dòng “s” thay vì sắm iPhone 7 ngay trong năm nay.

Ông Kuo cũng “tiên đoán”, trong năm nay, Apple sẽ chỉ xuất xưởng được tối đa 205 triệu thiết bị, giảm gần 12% so với năm trước. Trong trường hợp xấu nhất, ông dự đoán số lô hàng sẽ chỉ đạt 190 triệu chiếc – ghi nhận mức giảm 18 % so với năm 2015 và thậm chí còn thấp hơn lượng 193 triệu chiếc bán ra vào năm 2014.

Cũng theo nghiên cứu từ KGI Securities, Samsung năm nay sẽ “soán ngôi” Apple với số lượng smartphone bán ra dự kiến lên tới 320 triệu đơn vị, tăng 1% so với năm trước. Dự đoán, xếp sau “Nhà Táo” sẽ là 2 nhà sản xuất lớn của Trung Quốc – Huawei và Oppo với số đơn vị bán ra lần lượt là 122 và 74 triệu chiếc (tăng 15,1 và 51,1% so với năm 2015).

Mới đây, “Táo Khuyết” vừa tung ra mẫu iPhone SE - mẫu điện thoại có ngoại hình tương tự như sản phẩm iPhone 5s của năm 2013. Mặc dù nhận được nhiều lời khen nhưng nhiều khả năng số đơn vị iPhone này bán ra chỉ cán mốc 18 triệu chiếc - chiếm 1/10 trên tổng số iPhone xuất xưởng trong cả năm 2016.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)