Mục đích chính của cuộc kiểm tra là đánh giá 11 giải pháp dành cho doanh nghiệp tương thích với Windows 10. Bài kiểm tra gồm 3 danh mục là sự bảo vệ, tốc độ và khả năng sử dụng. Trong cả 3 danh mục, chỉ có giải pháp của Kaspersky Lab đạt được điểm tối đa là 6 điểm, đạt số điểm tổng là 18 điểm.

Bài kiểm tra về sự bảo vệ gồm 2 vòng. Đầu tiên là bảo vệ trước tấn công bằng phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng 0-day, bao gồm kiểm tra mối đe dọa trên web và email. Thứ hai, giải pháp được kiểm tra về khả năng phát hiện phần mềm độc hại phổ biến trong 4 tuần gần nhất. Để đánh giá hiệu quả của giải pháp bảo mật trên Windows 10, tester mô phỏng hành vi điển hình của người dùng, chạy website phổ biến, tải và cài đặt ứng dụng thường xuyên được sử dụng và copy tập tin nội bộ và trên mạng.

Đánh giá về khả năng sử dụng tập trung vào sự ảnh hưởng của giải pháp bảo mật và khả năng hoạt động của hệ thống Windows 10. Hai yếu tố khác nhau được xem xét: mức độ người dùng bị phân tâm do tin nhắn cảnh báo về chương trình không rõ nguồn gốc hoặc giả mạo và quét chương trình an toàn nhưng lại cho kết quả là chương trình độc hại.

Chỉ có Kaspersky Small Office Security đạt số điểm tuyệt đối sau bài kiểm tra và được tuyên dương là người dẫn đầu tất cả các đối thủ.

Trong các bài kiểm tra về sự bảo vệ, có 140 mẫu phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng 0-day và 14.658 mẫu phổ biến được sử dụng, giải pháp của Kaspesky Lab lần lượt cho kết quả phát hiên 98,75% và 99,95% trong số đó. Trong các bài kiểm tra về khả năng sử dụng, hơn 1,3 triệu mẫu được sử dụng để đánh giá sản phẩm về khả năng cho kết quả quét sai và chặn phần mềm hợp pháp như phần mềm độc hại trong suốt quá trình quét, khi truy cập website và cài đặt phần mềm hợp pháp.

Maik Morgenstern, Giám đốc Công nghệ AV-TEST phát biểu: “Đây không phải lần đầu tiên các giải pháp dành cho doanh nghiệp của Kaspersky Lab dẫn đầu trong các bài kiểm tra độc lập của AV-TEST. Bài kiểm tra hiện tại cho thấy Kaspersky Small Office Security là giải pháp tốt nhất trên thị trường, hoạt động hoàn hảo trên Windows 10. Ngay cả khi giải pháp được cài đặt ở chế độ tiêu chuẩn, nó vẫn có thể làm hài lòng yêu cầu về bảo mật khắt khe nhất của khách hàng”.

Đây không phải lần đầu tiên Kaspersky Lab dẫn đầu trong các bài kiểm tra độc lập. Trong những bài kiểm tra trước đây với phiên bản trước của Windows (bao gồm Windows 7 và Windows 8/8.1), Kaspersky Lab liên tục cho kết quả xuất sắc, đạt số điểm cao nhất trong số các đối thủ.



Bình luận

  • TTCN (0)