Lần đầu tiên doanh số bán ra iPhone của Apple đã sụt giảm sau nhiều năm thành công - Ảnh: AFP.

Theo TheVerge, trong báo cáo quý 2 năm tài chính của Apple (tính đến ngày 26.3), Apple chỉ bán được 51,2 triệu chiếc iPhone, giảm so với 61,1 triệu chiếc cùng kì năm ngoái. Đây là quý đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm về doanh số của iPhone trong nhiều năm qua.

Được biết, năm tài chính của Apple được tính từ tháng 10 hằng năm. Chính vì thế, quý 2/2016 là con số thống kê của 3 tháng 1, 2 và 3.

Không chỉ iPhone, doanh số bán iPad cũng sụt giảm xuống còn 10,3 triệu chiếc so với 12,6 triệu chiếc so với cùng kì năm ngoái.

Ước tính, Apple thu về 50,6 tỉ USD doanh thu, lợi nhuận đạt 10,5 tỉ USD trong quý 2 này. Tuy nhiên, nếu so sánh với cùng kì năm ngoái với doanh thu 58 tỉ USD, lợi nhuận 13,6 tỉ USD, thì mức sụt giảm được ghi nhận là 13%.

Doanh thu của Apple được cho tiếp tục sụt giảm trong quý tiếp theo (tháng 4, 5 và 6) với mức giảm dự đoán 15%. Lí do là vì trong những tháng này Apple vẫn chỉ bán những sản phẩm như iPhone SE, iPad Pro...

Doanh thu của Apple sụt giảm trên toàn cầu, trong đó có Trung Quốc, thị trường được xem là cỗ máy tăng trưởng chủ yếu của hãng trong khoảng một năm rưỡi qua.

Theo các nhà phân tích, Apple có thể sẽ sớm tìm lại "hào quang" của mình vào 3 tháng cuối năm 2016, đây cũng là giai đoạn Apple tung mẫu smartphone iPhone 7 ra thị trường.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)