Được bảo trợ bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng các Đối tác và Nhà tài trợ: TrustCard, Bảo hiểm PTI, Mai Linh Taxi và Bệnh viện Medlatec, Hội thảo “Đổi mới mô hình kinh doanh bằng công nghệ mPOS” mang đến cho các doanh nghiệp trong nước các kinh nghiệm thực tiễn cũng như các mô hình đổi mới kinh doanh dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ di động và thanh toán điện tử, tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ mới đem đến các khách hàng tiềm năng, mở rộng và tự động hoá hoạt động kinh doanh, quản lí dòng tiền và tạo các lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy doanh số bán hàng.

mPoS.vn là giải pháp thanh toán cho phép các điểm kinh doanh bán lẻ chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng mọi lúc – mọi nơi ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình, phù hợp với mọi loại hình kinh doanh từ thương mại điện tử (COD) đến các cửa hàng thời trang, làm đẹp và đến các cửa hàng tạp hoá, các cá nhân kinh doanh hoặc các chuyên gia cung cấp các dịch vụ tư vấn cá nhân.

mPOS được coi như một bước tiến mới của thanh toán điện tử theo xu hướng hội tụ giữa thanh toán trên Internet (máy tính) và thanh toán trên di động (smartphone). Với thiết kế nhỏ gọn thời trang, nhiều tính năng tiện ích, chi phí thấp và đặc biệt là tính di động, mPoS đang phát triển rất nhanh chóng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Với những lợi thế đó, mPOS.vn đâng được đón nhận và sử dụng rộng rãi bởi các công ty bảo hiểm, taxi, các chuỗi kinh doanh nhà hàng, cà phê và các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân.

Hội thảo “Đổi mới mô hình kinh doanh bằng công nghệ mPOS” đã tạo cơ hội cho các khách tham dự được tham gia thảo luận và lắng nghe các chia sẻ từ những doanh nghiệp, đơn vị đã bước đầu thành công trong việc chuyển từ các mô hình kinh doanh truyền thống sang môi trường Internet và công nghệ di động như: Bảo hiểm Bưu điện PTI, Taxi Open99 hợp tác với Mai Linh, Công ty TrustPay… Các bài học và kinh nghiệm vượt qua các thách thức trong quá trình triển khai thực tế đã đem lại những giá trị bổ ích cho các thành viên tham gia hội thảo.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, TGĐ MPOS Việt Nam cho biết: “mPOS không chỉ đơn thuần là một giải pháp thanh toán thẻ thông thường, nó là một nền tảng ứng dụng giúp kết nối người mua và người bán với nhau dễ dàng hơn, đồng thời cho phép mỗi điểm chấp nhận thẻ trở thành một đại lí bán hàng cho các dịch vụ và đơn vị khác. Sự ra mắt kịp thời của mPOS sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.”

Hội thảo cũng đã ra mắt ứng dụng goWow – Hệ thống tích lũy điểm thưởng khi mua sắm dành cho người tiêu dùng. Thông qua goWow người bán có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm xung quanh của người dùng khi họ có nhu cầu đi mua sắm. Với các tính năng tìm kiếm địa điểm, thông tin khuyến mãi, mỗi giao dịch thanh toán qua mPOS và các đối tác liên kết, người tiêu dùng sẽ được tích luỹ thành các điểm thưởng, sau đó quy đổi thành các quà tặng có giá trị. Đây là mô hình điểm thưởng trung gian đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng thẻ thành viên, đồng thời cho phép khách hàng tích điểm theo nhóm nhằm dễ dàng đặt được số điểm cần thiết để quy đổi quà tặng … Sự ra đời của goWow.mobi hứa hẹn sẽ tạo ra một cộng đồng mua sắm mới - công đồng những người tiêu dùng không dùng tiền mặt tại tại Việt Nam.


Bình luận

  • TTCN (0)