Ngày 13/5, Tập đoàn Western Digital công bố công ty con của họ là Western Digital Technologies, Inc đã hoàn tất thương vụ mua lại SanDisk.

Tập đoàn cũng cho biết việc vay nợ để thực hiện giao dịch này đã được hoàn thiện và các khoản thu được trước đó từ nguồn tài chính này đã được giải ngân thông qua chứng từ uỷ thác tới Western Digital Technologies, Inc.

Steve Milligan, Giám đốc Điều hành của Western Digital cho biết, "Hôm nay là một ngày quan trọng trong lịch sử của Western Digital. Chúng tôi rất vui mừng chào mừng SanDisk gia nhập gia đình Western Digital. Sự kết hợp đột phá này đưa Western Digital trở thành công ty hàng đầu thế giới về công nghệ lưu trữ không dây với một danh mục các sản phẩm và giải pháp phong phú, có khả năng hỗ trợ một loạt các ứng dụng trong hầu như tất cả các thiết bị máy tính và di động trên thế giới. Chúng tôi rất hào hứng khi giờ đây có thể bắt đầu tập trung vào rất nhiều cơ hội trước mắt, từ việc đưa ra những cải tiến vượt trội cho tới việc đem lại những sản phẩm tốt nhất từ sự kết hợp này tới khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ bắt tay vào việc tận dụng tối đa giá trị của sự kết hợp này, tạo ra dòng tiền đáng kể, nhanh chóng cân đối tài chính, và tạo ra những giá trị dài hạn cho các cổ đông."

Quy trình sáp nhập sẽ bắt đầu ngay lập tức thông qua nỗ lực tổng thể từ cả hai công ty. Như đã công bố từ trước, Steve Milligan sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của Western Digital, với trụ sở tại Irvine, California. Sanjay Mehrotra, đồng sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của SanDisk, sẽ trở thành một thành viên trong Hội đồng Quản trị Tập đoàn Western Digital, có hiệu lực ngay lập tức.

Sanjay Mehrotra cho biết, "Việc hợp nhất chung một công ty tạo cho chúng tôi vị thế tốt nhất trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu tăng lên theo cấp số nhân mỗi năm. Tăng trưởng và thay đổi luôn đi đôi với nhau, và chúng tôi không thể vui mừng hơn khi được cùng phát triển và thay đổi với Western Digital. Tôi nóng lòng được đóng góp trong vai trò thành viên của hội đồng quản trị để hiện thực hoá những tiềm năng này cùng công ty."



Bình luận

  • TTCN (0)