News Magazine là một trong 4 trang web sẽ ngừng hoạt động. Quyết định dừng hoạt động một số trang web trực tuyến của BBC nhằm giảm ngân sách. Ảnh: Huffingtonpost.

Các trang bị đóng trong vòng 12 tháng tới gồm BBC Food, News Magazine, Newsbeat và iWonder. Ngoài ra, hoạt động truyền thông xã hội trên đài phát thanh kĩ thuật số và âm nhạc cũng sẽ giảm tần suất, tờ Independentđưa tin.

Trang News Magazine trực tuyến sẽ được thay thế bằng hình thức “long-form” (lối viết dài, phân tích đầy đủ các góc cạnh của sự kiện) dưới tiêu đề như hiện nay. Hãng cũng ngừng cung cấp dịch vụ tư vấn du lịch trực tuyến.

James Harding, giám đốc tin tức và các vấn đề thời sự của BBC, cho biết: "Internet thúc đẩy BBC phải định hình lại chính mình. Mục đích của BBC trực tuyến là cung cấp dịch vụ công cộng đặc biệt như đưa tin, giáo dục và giải trí".

Động thái đóng cửa 4 trang trực tuyến là một phần trong kế hoạch tiết kiệm 15 triệu bảng Anh (khoảng 21,7 triệu USD) tương đương 15% ngân sách dành cho biên tập bằng cách thu hẹp các nội dung theo hướng tạp chí cũng như mảng tin tức địa phương.

Theo hãng tin của Anh, các dịch vụ trực tuyến cần phải có “chất lượng cao, nổi bật và mang lại giá trị công khai xác thực”.

Trong năm sau, tập đoàn truyền thông BBC sẽ đóng trang du lịch, dừng việc phát triển các ứng dụng du lịch, nhưng vẫn tiếp tục cung cấp các thông tin về du lịch trên trang BBC News.

Riêng kế hoạch hợp nhất kênh tin tức và dịch vụ tin tức truyền hình quốc tế 24h của BBC đang được cân nhắc.

Tháng 1/2011, World Service - dịch vụ quốc tế với hơn 30 thứ tiếng của BBC - thông báo đóng cửa các dịch vụ bằng tiếng Albania, Macedonia, Serbia, cũng như dịch vụ bằng tiếng Bồ Đào Nha dành cho người châu Phi và tiếng Anh cho khu vực Caribe. Kế hoạch tái cơ cấu này nằm trong nỗ lực đạt mục tiêu tiết kiệm 16% ngân sách.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)