Cơ sở hạ tầng và nông nghiệp chiếm phần lớn nhất trong giá trị này – khoảng 77,6 tỉ USD – bao gồm các dịch vụ như hoàn thành tuyến đường giao hàng hay phun thuốc cho các loại cây trồng với độ chính xác cao. Một số ngành khác bao gồm vận tải, an ninh, giải trí, bảo hiểm, truyền thông và khai thác mỏ.

Các nhà kinh tế dường như đồng ý rằng robot tự động hóa sẽ đặt ra mối đe dọa thực sự đối với người lao động trong vài thập kỉ tới. Các bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy robot tự động sẽ thay thế khoảng 50% tất cả các công việc đến năm 2030. Một số bằng chứng khác còn cho thấy rằng công nghệ ở thời điểm hiện tại đã có thể thay thế đến 40 % các công việc.

Máy bay không người lái là một bước tiến bộ đầu tiên, đa năng, giá rẻ và hướng tới tương lai. Theo báo cáo mới của PwC, những thiết bị này còn là biện pháp cắt giảm chi phí đáng tin cậy.

Cùng với cơ sở hạ tầng và nông nghiệp, máy bay không người lái sẽ giúp những gã khổng lồ công nghệ như Amazon cung cấp và vận chuyển hàng hóa, cho phép các công ty an ninh giám sát địa điểm tốt hơn, giúp các nhà sản xuất và quảng cáo quay phim các dự án, cho phép các công ty viễn thông dễ dàng kiểm tra tháp phát sóng và cung cấp cho các công ty khai thác mỏ cách tiếp cận mới để lên kế hoạch khai thác.

Và đó chưa phải là công dụng lớn nhất của máy bay không người lái. Chúng đã và sẽ tiếp tục được sử dụng để thay thế cho các chiến sĩ, phi công và nhân viên cứu hộ. Những nhiệm vụ khó có thể đạt được sự thuận lợi và chính xác cao, nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm bởi máy bay không người lái trong tương lai.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)