Việc chế phẩm y tế bị xuống cấp hoặc không đến được tay người cần hiện đang xảy ra quá thường xuyên. Quan hệ hợp tác công-tư này kết hợp chuyên môn lâu năm về logistic toàn cầu, chuỗi cung ứng giữ nhiệt và vận chuyển sản phẩm chăm sóc sức khỏe của UPS và mạng lưới robot bay tự lái của Zipline cùng kinh nghiệm cứu trợ và bảo vệ sức khỏe mà Gavi thu thập được tại nhiều vùng xa xôi nhất của các nước đang phát triển khắp thế giới.

Quỹ UPS đã trao khoản tài trợ trị giá 800.000 USD nhằm hỗ trợ công tác triển khai sáng kiến này ở Rwanda.

“Hợp tác công-tư là chìa khóa giải quyết nhiều thách thức trên thế giới, trong đó mỗi bên sẽ đóng góp thế mạnh riêng của mình”, ông Eduardo Martinez, Chủ tịch Quỹ UPS và giám đốc phụ trách công tác hòa nhập và đa dạng hóa phát biểu. “UPS luôn nghiên cứu những ý tưởng đột phá để nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng phục vụ đời sống, góp phần cứu sinh. Chúng tôi tự hào là đối tác của Gavi và Zipline, vì nhờ đó chúng tôi đã tìm ra các phương thức để nhân rộng mô hình chính phủ Rwanda đang triển khai ra toàn thế giới.”

Cuối năm nay, chính phủ Rwanda sẽ bắt đầu sử dụng robot không người lái của Zipline, có khả năng giao 150 đơn vận chuyển máu nhân đạo mỗi ngày tới 21 cơ sở truyền máu ở nửa phía Tây đất nước. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Châu Phi hiện đang có tỉ lệ sản phụ tử vong cao nhất thế giới do xuất huyết sau sinh[1], khiến việc được tiếp cận với nguồn máu nhân đạo càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với các bà mẹ ở châu lục này.


Bình luận

  • TTCN (0)